Học sinh vui thích ăn “hot dog” bên cạnh văn hóa trong sinh hoạt mở màn ‘Book-Nic’

Các học sinh đang theo học trường Tiểu Học Sherman của HISD đã ăn mừng mùa hè với món “hot dog” và một cuốn sách vào ngày 2 tháng Bẩy, nằm trong tổ chức thường niên của United Way of Greater Houston là “Day of Action” (ngày hành động).

Tổ chức United Way hợp lực với Thư Viện Houston và Trung Tâm Cộng Đồng Wesley để tổ chức “book-nic” (book picnic – sách và sinh hoạt ngoài trời) đầu tiên trong trường Sherman vào ngày đó. Năm nay, chủ đề là đọc sách mùa hè, và trên 300 gia đình đã nhận được một cuốn sách miễn phí để đem về nhà. Học sinh cũng có thể tham dự trong các sinh hoạt tương tác, tỉ như trạm “làm sách cho chính mình”, và nhân viên Trung Tâm Westley còn cung cấp bánh “hotdog” miễn phí cũng như các đồ uống cho khách thăm viếng. Thêm vào đó, tổ chức United Way còn lập thư việc bỏ túi Tiny Library, một thư viện cho mượn sách miễn phí cho khu xóm để gia tăng việc đọc sách.

“Tất cả là một phần của công việc United Way để giúp học sinh phát triển khả năng đọc sách và thành công học vấn,” Najah Callander giải thích, bà là tổng quản lý của Community Investment at United Way.

“Trong những tháng mùa hè, học sinh có thể mất khả năng đọc sách,” Quản Lý Thị Trường về Truyền Thông Công Cộng Houston là Stephanie Ceritelli nói. “Chúng tôi tổ chức sinh hoạt ‘book-nic’ này để đưa việc đọc sách ra ngoài lớp bằng cách khích lệ phụ huynh và học sinh hãy tiếp tục công việc giáo dục bằng cách cùng nhau đọc sách trong gia đình.”