Muốn học sinh điền đơn xin trợ giúp tài chánh? Hãy gửi điện thư cho họ.

Cuộc nghiên cứu cho thấy điện thư là một cách hữu hiệu để thúc giục học sinh

Trong niên khoá 2014–2015, HISD đã tham dự trong một đồ án nghiên cứu về điện thư (text-message) với Đại Học Pittsburg nhắm cải tiến việc nộp đơn xin FAFSA (Free Application for Federal Student Aid – Xin Liên Bang Trợ Cấp Học Sinh) và tỉ lệ nộp đơn trong các học sinh lớp 12 tại 17 trường trung học. Một nhóm học sinh nhận được các điện thư và nhóm kia thì không.

Các kết quả sơ khởi cho thấy những học sinh nào nhận được điện thư nhắc nhở việc điền đơn thì khoảng 12 và 16 phần trăm đông hơn những học sinh không nhận được điện thu. OneLogos là tên của nhu liệu trên mạng để điều hợp và theo dõi các điện thư này.

“Trong khi các kết quả này là sơ khởi… tuy vậy chúng cho thấy ích lợi của cách điện thư là một phương cách ít tốn kém để cải tiến việc học sinh hoàn tất những mốc điểm quan trọng lên đại học, tỉ như điền đơn FAFSA đúng lúc,” Lindsay Page nói, bà là phụ tá giáo sư về nghiên cứu tại University of Pittsburgh’s School of Education.

Bà Page vạch ra rằng vì học sinh HISD còn có thể nộp đơn xin trợ giúp tài chánh qua TASFA (Texas Application for State Financial Aid – Xin Trợ Giúp Tài Chánh của Texas), mà cuộc nghiên cứu này không theo dõi, nên các kết quả này có thể đánh giá thấp mức độ trọn vẹn của các đơn xin trợ cấp tài chánh đã hoàn tất.

“Chúng tôi có một phản ứng tích cực dồi dào từ các học sinh 12 và các cố vấn có tham dự trong đồ án này,” Giám Đốc Chuẩn Bị Đại Học là David Johnston nói. “Thông thường, khi một điện thư được gửi đi vào buổi sáng, các cố vấn cho biết vào buổi trưa văn phòng họ ngập tràn những thỉnh cầu của học sinh xin giúp đỡ hoặc muốn biết thêm về FAFSA. Hiệu quả của việc điện thư trực tiếp cho học sinh thật rõ ràng.”

HISD dự định hợp tác với OneLogos để gửi đi những nhắc nhở xin trợ cấp tài chánh cho mọi học sinh lớp 11 và 12 trong niên khoá 2015–2016.