Lớp 2015 trổi vượt hơn lớp năm trước $10 triệu tiền học bổng

Một số trường có tổng số nhiều hơn gấp ba lần năm trước

Các con số đang xuất hiện, và Lớp 2015 của HISD đã nhận được khoảng $265 triệu tiền học bổng và trợ giúp tài chánh.

Với số tiền $10 triệu nhiều hơn Lớp 2014, Giám Đốc Chuẩn Bị Đại Học là David Johnston gọi con số này là “một minh chứng cho nỗ lực chuẩn bị lên đại học của học khu.” Một số lớn các trường còn thấy những gia tăng hiển nhiên về số tiền mà các học sinh lớp 12 được cung cấp từ năm trước đến năm nay.

Quản Lý Về Thành Công Đại Học là Pamela Joyce Williams cho rằng sự tăng vọt của trường Trung Học Washington từ khoảng$2,360,000 trong 2014 lên đến hơn $7,223,000 trong 2015 là nhờ ở chiến dịch kéo dài cả năm, trong đó bà đã gửi cho học sinh và phụ huynh các báo cáo tiến bộ và gửi email nhắc nhở về các thời hạn chót qua Naviance.

“Các học sinh lớp 12 nộp đơn xin đại học khi tôi bắt đầu cho thấy số tiền mà các em có thể nhận được để vào đại học,” bà Williams nói. “Hình thành các tương giao với học sinh và phụ huynh là yếu tố chính, bởi vì họ biết tôi thực tâm lưu ý đến họ”.

Whitney Casey Griffin, điều hợp viên đại học tại trường Houston Academy for International Studies, nói rằng việc thuê mướn chính bà có lẽ góp phần cho sự tăng vọt từ khoảng $1,453,000 trong 2014 lên đến hơn $5,104,000 trong 2015.

“Năm trước, tất cả chỉ có vị cố vấn, và bà phải quản lý việc thi cử, cố vấn, và còn phải xếp thời giờ nữa”, Griffin nói. “Sau đó họ thuê tôi, và tôi nghĩ về điều mà tôi sẽ muốn nếu tôi là một học sinh lớp 12. Do đó tôi bắt đầu cung cấp các khóa hội thảo về đơn, thư giới thiệu, và cách viết tiểu luận.”

Hiển nhiên, kỹ thuật của bà Griffin có hiệu quả, khi chỉ có hai học sinh (Karina Barbosa và Rynique Lucas) đã kiếm trên $1.7 triệu giữa hai em.

“Rynique quả thật là người biết kiếm tiền và là một học sinh ưu tú của EMERGE, và em đã tốt nghiệp với bằng cán sự trong 10 phần trăm đứng đầu lớp khi lấy các môn AP và làm việc tại chợ Kroger hầu như mỗi tối,” Griffin nói. “Em được học bổng trọn vẹn để học về di truyền học tại Đại Học Rochester. Karina nộp đơn xin mọi học bổng mà em có thể – ngay cả học bổng được cho bởi Greater Houston Black Chamber of Commerce. Em nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng em là học sinh HAIS duy nhất nộp đơn xin, và em là một trong học sinh lớp 12 duy nhất ở Houston có được học bổng này.”