Cộng đồng trường Askew nghe trình bày về các hoạch định cho trường mới

Những người lưu tâm đến trường Tiểu Học Askew đã tham dự buổi họp đầu tiên trong ba buổi họp vào hôm thứ Tư, ở đây họ đã nghe kiến trúc sư và nhóm đồ án trình bày về thiết kế sơ khởi cho trường mới.

Nằm trong chương trình bông phiếu của HISD trị giá $1.89 tỉ, trường Askew, tọa lạc trong vùng phía tây đang phát triển mạnh của Houston, sẽ nhận được một cơ sở mới trị giá $26.6 triệu cho 850 học sinh từ vườn trẻ đến lớp năm.

“Số đông người đến họp tối nay cho thấy cộng đồng này rất lưu tâm đến đồ án này và muốn có ý kiến,” Hiệu Trưởng Ebony Cumby của trường Askew nói. “Chúng ta vẫn còn một số vấn đề để giải quyết; chúng ta vẫn trong các giai đoạn sơ khởi, nhưng rất khích lệ.”

Thiết kế được đề nghị cho trường Askew gồm tòa nhà hai tầng lầu dựng lên ở phía bắc của khu đất này, với mặt tiện vẫn về phía nam ở đường Wood Lodge. Các kế hoạch xây cất cung cấp ánh sáng thiên nhiên, các chỗ học uyển chuyển, và các khu cung để học ngoài trời. Hầu hết các cây lớn được giữ lại và sân chơi sẽ gồm một đường chạy bộ cho cả cộng đồng sử dụng.

Nhóm đồ án nhận được hầu hết các ý kiến tích cực về các đồ án này, nhưng một số lưu tâm cũng được nêu lên bởi gần 70 người tham dự.

“Chúng tôi nhận được nhiều ý kiến tốt,” Jennifer Major nói, bà là phần tử của Nhóm Cố Vấn Đồ Án và là một phụ huynh trường Askew. “Tôi nghe được một số lưu tâm về chỗ của trường trên khu đất và nó ảnh hưởng thế nào đến khu xóm. Chúng tôi đưa trường trở về chỗ hiện thời, gần với hàng rào, như thế chúng tôi sẽ phải tiếp tục tìm kiếm những sáng kiến và có thể thay đổi.”

Một lưu tâm khác là kế hoạch xây trường ngay đằng sau cơ sở hiện thời trong khi học sinh vẫn ở đây trong thời gian xây cất.

“Sự an toàn là ưu tiên một của chúng tôi. Chúng tôi không tương nhượng điều đó,” Michael Scott nói, ông là quản lý đồ án của HISD cho đồ án Askew. “Khu vực xây cất sẽ hoàn toàn được rào cản khỏi học sinh và nhân viên, và các quy tắc an toàn nghiêm nhặt sẽ được thi hành.”

Nhìn đến tương lai, nhóm đồ án sẽ có được giá ước lượng để bảo đảm đồ án này vẫn nằm trong ngân sách. Nhóm cố vấn đồ án sẽ tiếp tục họp hàng tháng để giải quyết các vấn đề thiết kế và sẽ dự định cuộc họp cộng đồng lần thứ hai vào tam cá nguyệt thứ nhất hay thứ hai của 2016.

Việc xây cất trường mới có thể bắt đầu vào tam cá nguyệt thứ ba của 2016. Một khi khởi sự, việc xây cất sẽ kéo dài từ 16 đến 18 tháng.

“Bất cứ khi nào có đông người đến đây tối nay, điều đó rất tốt. Có nhiều cuộc đối thoại, và chúng tôi muốn nghe từ mọi người,” ủy viên HISD là Greg Meyers nói, ông đại diện cho trường.