‘Killion’s Kids’ lúc trước và bây giờ

Các học sinh cựu tiểu học tái hợp với giáo chức sau ba thập niên

Ts. Lorraine Killion có cùng một nhóm học sinh lớp ba đến lớp năm tại trường Tiểu Học Wesley khoảng 35 năm trước đây. Họ là một nhóm tiên khởi cho điều mà lúc bấy giờ được gọi là DISTAR, một hệ thống dậy đọc và làm toán (cách đọc DISTAR được mở rộng và được phân chia lại bởi tổ chức SRA/McGraw-Hill là Reading Master). Ts. Killion và học sinh của bà trở nên thân thiện trong ba năm đó mà học sinh không bao giờ quên bà.

Khi một trong những người con của các cựu học sinh này khám phá rằng Ts. Killison đang dậy tại đại học Texas A&M Kingsville, các cựu học sinh này đã dùng Facebook để liên lạc và tổ chức tái hợp. Mới đây hầu như cả lớp đã tụ họp tại một nhà hàng Houston để vinh danh Ts. Killion, là người mà họ không được gặp khi lên lớp năm.

Ts. Killion nói, “Họ làm tôi ngạc nhiên, và tôi khóc như một đứa bé. Tôi không được nghe biết gì về họ trong 30 năm! Tôi nghĩ là sẽ ăn trưa với một vài sinh viên, và hầu hết họ đã có mặt.” Sau khi rời trường Tiểu Học Wesley, Ts. Killion lấy bằng tiến sĩ về Sức Khỏe và Động Tác và hiện dậy sinh viên tại trường Texas A&M Kingsville để trở nên các giáo chức về cơ thể.

Theo cựu học sinh Towanna Gary Bazile, là người có bằng cao học về quản trị thương mãi, sự tổng hợp của hệ thống DISTAR và Ts. Killion có hiệu quả. Nhiều học sinh này đã thành công, trở nên chủ nhân thương mãi, y tá, luật sư, lính cứu hỏa, và cảnh sát viên. Ts. Killion ngay cả hứng khởi hai học sinh của bà trở nên các giáo chức trong HISD: bà Demetria Washington là một giáo chức ESL tại trường Bonham Elementary, và ông Daniel Turknett là một giáo chức ESL tại trường Osborne Elementary.

“Đã 35 năm kể từ khi chúng tôi gặp bà lần chót, nhưng chúng tôi thường nghĩ đến bà,” cựu học sinh Tommy Lee  nói. “Bà coi một nhóm trẻ em Mỹ gốc Phi Châu và mở tâm trí chúng tôi để đọc, viết, biết khoa học, học hành, và mạo hiểm. Ts. Killion là siêu sao của chúng tôi và chúng tôi yêu quý bà.”