“Drones” đưa học sinh trên những chuyến bay STEM tưởng tượng

Trại huấn luyện Rice giới thiệu học sinh những ngành nghề có liên quan đến vật dụng này

“Drones” đang là đầu đề ngày càng thường xuyên hơn trong tin tức hàng ngày, và không một tá học sinh HISD đang tìm hiểu về các vật dụng công nghệ cao này – và các nghành nghề chúng được sử dụng – trong một trại huấn luyện được tổ chức tại Đại Học Rice.

Các học sinh từ lớp sáu đến lớp chín, họ đang theo học các trường DeBakey High School, HSPVA, Lanier Middle School, Revere Middle School, T.H. Rogers School, Valley West Middle School, đã dành ba ngày để tìm hiểu về cách chế tạo, máy móc, và điều khiển drones vào giữa tháng Tám.

“Các học sinh không chỉ tìm hiểu cách hoạt động của drone, các em còn học về động cơ, khoa học, và tính toán đằng sau các drone này,” Cesare Wright nói, ông là thuyết trình viên và người tổ chức của Rice Center for Engineering Leadership. “Một trong những điều chúng tôi nhấn mạnh thì không chỉ có kỹ thuật, nhưng còn yếu tố là kỹ thuật đi vào xã hội. Đó không chỉ là những vật dụng tốt, nhưng còn là vật dụng mà người ta sẽ sử dụng trong thực tế.”

Các trại viên đã khám phá nhiều ngành nghề và nghe từ các chuyên gia của các hãng Microsoft, BP, 3DRobotics, U.S. Air Force, và nhiều người khác.

“Đặc biệt, chúng ta nhấn mạnh đến sự quy tụ của các lãnh vực kỹ thuật – khoa điện toán, các môn toán, rôbô, kỹ sư cơ khí, và kỹ sư cầu cống và môi trường, cũng như sự phát triển không ngừng một nền tảng sâu đậm và chắc chắn trong STEM ở các cấp trung học để có thể ganh đua trong thế giới đại học và chuyên môn,” Wright nói.

Trường Rice làm việc với các giáo chức HISD để thích hợp hóa học trình của trại này với các tiêu chuẩn giáo dục tiểu bang để biết chắc rằng nó củng cố những gì học sinh được dậy trong trường.

“Một yếu tố then chốt của phương pháp STEM của chúng tôi là để hỗ trợ những chương trình dựa trên học trình mà nó khích lệ học sinh đi vào con đường STEM,” Wright nói. “Drone đem lại một phương tiện lý tưởng để khích lệ học sinh yêu thích và khuyến khích các em phát triển các khả năng quý giá về toán và khoa học”.