Những đêm đại học giúp ý thức những khả năng

Là các nhà giáo dục, một trong những thách đố lớn nhất của chúng ta là giúp học sinh – nhất là thế hệ đầu tiên tốt nghiệp trung học – hãy nghĩ đến đại học như một ước mơ có thể đạt được.

Một trong những cách chúng ta thi hành là bởi mở mắt các em cho thấy những điều có thể qua những sinh hoạt như “Top-Tier College Night”, mà nó xảy ra tuần qua. Tôi thật phấn khởi khi thấy nhiều học sinh đã tận dụng cơ hội này để biết thêm về những gì mà các trường nổi tiếng nhất nước cung ứng cho các em, và làm thế nào các em có thể theo học với sự giúp đỡ của học bổng và các trợ giúp tài chánh khác.

Học sinh trong nhóm 15 phần trăm đứng đầu lớp sẽ có một cơ hội khác để tìm hiểu những lựa chọn trường trong tiểu bang chỉ một vài tuần nữa. Texas College Night được dự trù ngày 28 tháng Mười tại Đại Học Houston, và tôi thành thật hy vọng rằng mọi học sinh lớp 12 sẽ tham dự.

Có một hiểu lầm chung rằng để có thể vào đại học, học sinh phải bám lấy trường gần nhà, nhưng đó không phải là trường hợp thông thường. Nhiều trường giỏi cung cấp các trợ giúp tài chánh và học vấn cho những học sinh xứng đáng. Nhưng các em không bao giờ đến đó được nếu không nộp đơn xin.