Sự phân tích từng đồ án của HISD cho thấy Bông Phiếu 2012 có thể cần thêm $212 triệu

Khu Học Chánh Houston có thể cần đến $212.4 triệu tiền ngân quỹ thêm vào cho các đồ án bông phiếu 2012, theo một sự phân tích toàn bộ, từng đồ án được hoàn tất bởi các viên chức của học khu.

Việc duyệt xét này được thi hành để phác họa số ngân khoản cần có thêm để học khu bảo đảm mọi công việc được hoàn tất như được diễn tả ban đầu trong cuộc bầu cử bông phiếu 2012.

Nằm trong sự phân tích này, nhóm bông phiếu đã duyệt lại từ đầu từng đồ án, ngân sách theo từng bộ vuông để hình thành một nền tảng. Sau đó nhóm này duyệt lại các điều kiện thị trường hiện thời, số bỏ thầu hiện tại đã nhận được, và sự lạm phát ước lượng để quyết định xem có cần thêm ngân khoản bù đắp không.

Việc duyệt xét này thấy rằng một số đồ án không cần thêm sự bù đắp, trong khi các đồ án khác cần thêm nhiều. Sự phân tích này cho rằng phí tổn gia tăng vì sự phát triển mạnh trong xây cất mới đây, mà nó đã tạo ra một nhu cầu lớn về nhân công và vật liệu mà nó đã ảnh hưởng đến nhiều học khu chung quanh.

Với các đồ án hiện đang xây cất, sự khác biệt giữa ngân sách nguyên thủy (cộng với những phòng hờ và lạm phát) và phí tổn giao kèo được tính toán. Với những đồ án sắp sửa khởi công xây cất, phí tổn trung bình một bộ vuông được tính lại ở mức $222, gia tăng 39.75 phần trăm. Với những đồ án dự định bắt đầu xây cất trong tam cá nguyệt thứ hai của 2016 hay trễ hơn, phí tổn trung bình một bộ vuông được tính ở mức $235, một sự gia tăng 46.8.

Sự tính toán lại là một thực hành phổ thông trong một chương trình bông phiếu kéo dài bởi vì sự co giãn trong những điều kiện thị trường. Nếu sự lạm phát và phí tổn xây cất giảm bớt, nhu cầu có thêm tài chánh cũng giảm – và ngược lại. Tùy theo các điều kiện thị trường, HISD có thể cần phải tính lại mọi đồ án Bông Phiếu 2012 trước khi được hoàn tất, được dự đoán vào 2020.