Ban hợp ca “Bellaire Concert Chorale” trình diễn với dàn nhạc quốc gia

Sau ba ngày tập dợt với dàn nhạc nổi tiếng Rose Ensemble, ban hợp ca Concert Chorale của trường Trung Học Bellaire đã cùng ban nhạc này mở màn mùa âm nhạc Houston Early Music vào Chúa Nhật, 24 tháng Mười, tại nhà thờ St. Philip Presbyterian Church. Chương trình này có tên “Land of Three Faiths: Voices of Ancient Mediterranean Jews, Christians, and Muslims.”

“Chúng tôi thật cảm kích trước nhiệt huyết của học sinh trong các sinh hoạt,” Giám Đốc dan nhạc Rose Ensemble là Jordan Sramek nói. “Chúng tôi vẫn tự hỏi, liệu rằng các sinh hoạt sâu sắc như chương trình này không thể tạo ra những điều thực sự lạ lùng sao.”

Một sinh hoạt nhỏ nhưng tương tự đã xảy ra trong chuyến thăm sau cùng của dàn nhạc Rose Ensemble đến Houston đã đưa đến sự hợp tác rộng rãi hơn trong năm nay.

Dàn nhạc Rose Ensemble được thành lập năm 1996 bởi Sramek và đã nổi tiếng quốc tế là một dàn nhạc đầu tiên American Early Music. Mỗi lần trình diễn đem lại sức sống cho những sáng tác từ lâu có trên 1,000 năm và trên 25 ngôn ngữ. Với 10 dĩa nhạc nổi tiếng, nhóm này đã trình diễn trên toàn quốc Hoa Kỳ và Âu Châu.

“Nếu tất cả các học sinh 16 đến 18 tuổi giống như thế, thế giới này sẽ không có những vấn đề ảy ra,” một thành viên của dàn nhạc Rose Ensemble đã gửi đi lời nhắn như thế về sự hợp tác này.