Học sinh HISD được trúng tuyển là thi sĩ trẻ đầu tiên của Houston

Andrew White, một học sinh sáng tạo văn chương của trường High School for the Performing and Visual Arts được chọn bởi Thị Trưởng Annise Parker là thi sĩ trẻ đầu tiên của Houston.

Học sinh lớp 12 trường HSPVA này là một trong 45 học sinh viết văn trong vùng Houston đã nộp đơn vào chương trình “Youth Poet Laureate Program”, là một khởi xướng mới được đưa ra bởi tổ chức “Writers in the Schools”, trong sự hợp tác với Thư Viện Công Cộng Houston, Thành Phố Houston và Thị Trưởng Parker.

Em White đã nhận vinh dự này vào hôm thứ Năm trong buổi lễ “Celebration of Story Gala” của “Writers in the Schools”. Vinh dự này sẽ cho phép em là một người lãnh đạo chúng bạn và chia sẻ tiếng nói và sự quý mến Houston của em trên toàn thành phố và tiểu bang này.

“Andrew chứng tỏ sự tận tụy cho việc tham gia sinh hoạt dân sự và cộng đồng, thơ và trình diễn, giao tế nhân sự, sự đa dạng và giáo dục trên toàn Houston,” Thị Trưởng Parker nói. “Houston cần thêm người trẻ để nói cho người trẻ, và tôi tin tưởng và hài lòng khi em sẽ sử dụng các tài năng của mình để trở nên một tiếng nói toàn quốc cho thành phố vĩ đại này.”

Là một thi sĩ trẻ của Houston, White sẽ nhận được một sự thương lượng in sách từ Penmanship Books để in tuyển tập thơ. Em cũng sẽ được thưởng một máy “tablet PC”, và được dìu dắt bởi Nhà Thơ Houston là Ts. Dr. Robin Davidson.

“Là thi sĩ trẻ đầu tiên của Houston, em hy vọng có thể loan tải những thông tin liên quan đến thế giới,” White nói. “Cùng nhau, chúng ta có thể làm những bài thơ cần được nghe, những bài thơ sẽ kết hợp và linh hứng chúng ta.”

White là một học sinh trong ngành sáng tác văn chương của HSPVA, được thiết lập năm 2010. Em thường trình diễn trong các vở kịch trong trường và theo các lớp viết văn và diễn thuyết tại Alley Theatre của Houston.

Em là một phần tử sáng lập của nhóm thiếu niên lãnh đạo Houston Art for the New Generation tại Bảo Tàng Viện Nghệ Thuật ở Houston. Em còn tham dự trong các lớp viết kịch tại trường Tisch School of the Arts của New York University.

“Được chọn là một thi sĩ trẻ đầu tiên ở Houston, điều đó hiển nhiên cho thấy sự giảng dậy và học hành tốt đang có trong chương trình của chúng tôi,” Hiệu Trưởng Robert Scott Allen của trường HSPVA nói.

“Andrew là một học sinh ngoại hạng và là một phần tử thiết yếu của trường chúng tôi, dù đó là sự trình diễn ngâm thơ một mình hay trình diễn trên sân khấu chính trong trường nhạc. Tôi bàng hoàng khi thấy em biến đổi cả thính đường và làm say mê cử tọa. Em có tài và khả năng thành công những việc lớn sau khi tốt nghiệp trung học.”