Từ mùa thu năm tới, các học sinh lực sĩ lên đại học phải kiếm được 2.3 điểm trung bình

Hiệp Hội “National Collegiate Athletic Association” (NCAA – Thể Thao Đại Học Toàn Quốc) đã thay đổi những điều kiện ban đầu để chơi các môn thể thao Khu I và II, và các học sinh lực sĩ lên đại học sẽ cần phải ghi chú để các em không bị ở ngoài rìa không được chơi.

“Sự thay đổi lớn nhất là điểm hạng trung bình tối thiểu phải có (GPA) cho các môn chính sẽ tăng từ 2.0 lên 2.3 từ mùa thu 2016,” Giám Đốc Thể Lực của HISD là Marmion Dambrino nói. “Điều đó có nghĩa những học sinh nào bếp bênh gần những điểm hạng đó sẽ phải cố gắng để có thể tham dự trong các chương trình thể lực hay được học bổng thể lực khi vào năm I đại học.”

Các thay đổi khác đòi hỏi học sinh phải kiếm được tối thiểu bảy tín chỉ trong các môn Anh văn, toán, và khoa học trước khi vào lớp 12, và 10 tín chỉ trong các môn chính trước lục cá nguyệt thứ bảy. Các điểm hạng cho những môn nàys sẽ đóng lại khi năm lớp 12 bắt đầu và không thể lấy lại các môn với hy vọng gia tăng điểm trung bình của học sinh.

HISD sẽ phát động một chiến dịch ý thức công chúng về những thay đổi chính sách của NCAA vào mùa đông này qua một tổng hợp các yết thị trưng bày trong các hành lang mọi trường trung học II cấp và vòng đeo tay để phân phát cho các học sinh thể lực nào đã ghi tên trong trang mạng www.eligibilitycenter.org. Những buổi trình bày cũng được dự trù tại mỗi trường để giúp loan tin này. Một danh sách đầy đủ các cuộc họp này sẽ được niêm yết và cập nhật thường xuyên trong trang mạng Athletics.

Để biết đầy đủ chi tiết về những thay đổi chính sách của NCAA, vui lòng vào trang mạng “2point3”. Các học sinh lực sĩ lên đại học có thể ghi danh trong trang www.eligibilitycenter.org khi bắt đầu lớp mười để giúp các em đi đúng đường về học vấn.