Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành chính sách đề nghị coi việc đuổi tạm và trục xuất là biện pháp sau cùng

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston (HISD) vào hôm thứ Năm đã tán thành nội dung đầu tiên của một đề nghị nhằm kêu gọi hãy coi những việc đuổi tạm và trục xuất học sinh là biện pháp sau cùng cho các học sinh tiểu học.

Theo đề nghị tiên khởi, các ban quản trị trường không được phép đuổi tạm hay trụx xuất các học sinh từ lớp vườn trẻ đến lớp hai vì lý do kỷ luật – ngoại trừ những gì được luật tiểu bang đòi hỏi.

Bản tu chính đề nghị này được thông qua vào tối thứ Năm bởi các ủy viên thì không cấm việc đuổi tạm và trục xuất, nhưng nói rõ rằng chỉ được sử dụng như một biện pháp sau cùng.

Phối hợp với sự cập nhật chính sách này, HISD sẽ cung cấp một hệ thống dìu dắt giáo chức và huấn luyện thường niên về quản lý và công bằng trong lớp cho mọi nhân viên trong trường. Việc huấn luyện này sẽ chú trọng đến việc thiết lập bầu khí tích cực trong trường, ngăn ngừa khủng hoảng và giảm bớt vấn đề kỷ luật.

Thêm vào đó, mọi hiệu trưởng sẽ phải duyệt lại dữ kiện kỷ luật trong trường và đề ra một kế hoạch thường niên để cải tiến bầu khí học đường, giảm bớt những trường hợp hạnh kiểm xấu và chấn chỉnh những bất công.

Chính sách đề nghị này được đề ra để bảo đảm việc áp dụng đồng đều trong toàn thể học khu. Các yếu tố huấn luyện được đề ra để giúp các giáo chức chế ngự các học sinh ngỗ nghịch để các em không bị đuổi khỏi lớp.

Sự nghiên cứu cho thấy những học sinh nào tiếp xúc với những tình cảnh càng khó khăn thì thường càng có lối đối xử nguy hiểm. Cuộc nghiên cứu còn cho thấy những trường nào có tỉ lệ thấp về đuổi tạm thì có mức độ thành tích cao hơn và khoảng cách biệt thành tích ít hơn, trong khi các trường có tỉ lệ đuổi tạm cao hơn thì có hậu quả ngược lại.

Ủy Ban Giáo Dục phải biểu quyết đề nghị này lần thứ hai trước khi nó có hiệu lực.