Các đồ án xây cất của HISD tiến triển

Ngoại trừ một đồ án, tất cả hy vọng sẽ được xây vào cuối năm 2016

Các đồ án xây cất của Khu Học Chánh Houston đang tiếp tục tiến triển với trường Trung Học Sharpstown dự đinh sẽ là đồ án thứ 16 được xây cất.

Ủy Ban Giáo Dục HISD hôm thứ Năm đã bỏ phiếu về việc thuê một nhà thầu mới cho trường Sharpstown, tất cả đồng ý cho ban quản trị học khu thương lượng và hoàn tất giao kèo xây cất trị giá lên đến $46 triệu với công ty ICI Construction.

Khu học chánh chấm dứt thương lượng với công ty nguyên thủy Construction Manager at Risk vào tháng Bẩy vì giá đấu thầu quá cao và công ty này không đảm bảo giá tối đa. Nhà thầu mới được chọn qua một thủ tục đề nghị được dán kín. Hai công ty nộp các đề nghị, nhưng ICI được xếp hạng cao nhất và cung cấp giá trị tốt nhất.

Giao kèo xây cất được nộp bởi ICI thì khoảng $5 nhiều hơn ngân sách xây cất trường, nhưng vẫn trong vòng ngân sách dự trù và hiển nhiên thấp hơn giá thầu trước đây.

Trường Sharpstown là một trong 40 trường trong khu học chánh được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Công việc về các đồ án bông phiếu sẽ tiếp tục được thi hành cùng lúc với việc kiểm soát chương trình bông phiếu của một công ty ở ngoài, mà đã được Ủy Ban Giáo Dục tán thành hôm thứ Năm.

Việc xây cất hiện đang tiến hành trên 15 đồ án khác nhau, trong đó chín đồ án được hy vọng sẽ hoàn tất vào cuối 2016. Ngoại trừ một đồ án, tất cả các đồ án còn lại được hy vọng sẽ được xây vào cuối năm tới.

Trường Grady Middle School và giai đoạn một của trường Worthing High School được mong đợi sẽ là hai đồ án đầu tiên hoàn tất. Cả hai sẽ phải mở cửa vào tam cá nguyệt đầu tiên của 2016.

Bảy đồ án khác hy vọng sẽ được hoàn tất đúng lúc cho niên khoá 2016-2017. Đó là các trường trung học II cấp North Houston Early College, South Early College và Waltrip; các trường tiểu học Condit và Mark White; Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School; và vận động trường Delmar Fieldhouse.

Một bản báo cáo về sự tiến triển của chương trình bông phiếu sẽ được cung cấp cho Ủy Ban Giáo Dục trong một buổi hội thảo được dự trù vào 7g30 sáng thứ Tư, 18 tháng Mười Một.

Cũng trong chương trình nghị sự cho buổi hội thảo là một cuộc thảo luận về sự phân tích từng đồ án, mà nó thấy cần phải có thêm $212.4 triệu để bảo đảm mọi đồ án bông phiếu được hoàn tất như đã hứa với cử tri trong cuộc bầu cử 2012.

Sự phân tích thấy rằng một số đồ án không cần thêm tài trợ, trong khi các đồ án khác cần thêm vào rất nhiều. Bản báo cáo cho rằng sự gia tăng phí tổn là vì việc xây cất rầm rộ phát triển trong vùng, mà nó đã tạo nên một nhu cầu quá lớn về nhân sự và vật liệu nên ảnh hưởng đến các khu học chánh chung quanh.

Bản phân tích từng đồ án và đề nghị thêm ngân quỹ sẽ được nộp cho Ủy Ban Giáo Dục để cứu xét trong cuộc họp của ủy ban vào tháng Mười Hai.