Các xe buýt mới của HISD sẽ được trang bị giây an toàn ghế ngồi ba-điểm

Biện pháp này theo sau chỉ dẫn mới của Bộ Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia

Mọi xe buýt mới được mua bởi Khu Học Chánh Houston sẽ gồm các giây an toàn ghế ngồi ba-điểm, có hiệu lực ngay tức thì.

Sở Chuyên Chở HISD đã đưa ra đề nghị này trong tuần qua, chỉ vài ngày sau khi Bộ Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia (NHTSA) cung cấp hướng dẫn mới về vấn đề này, cập nhật lập trường của sở bằng cách đề nghị rằng các học sinh phải có giây đai an toàn ở ghế ngồi.

Đề nghị này được tán thành bởi ban quản trị HISD vào hôm thứ Ba, khiến HISD trở nên học khu đầu tiên trong tiểu bang thi hành một biện pháp như thế. HISD duy trì một đoàn xe khoảng 1,100 xe buýt học đường.

“Sự an toàn luôn đứng đầu – trên tất cả các điều khác,” TGĐ Terry Grier nói. “Các xe buýt đã là một trong những kiểu cách chuyên chở an toàn nhất cho học sinh. Nếu bộ NHTSA tin rằng giây đai ghế ngồi sẽ giúp học sinh được an toàn hơn, chắc chắn chúng tôi sẽ thi hành.”

Quyết định này được sự tán thưởng của các tài xế xe buýt trong học khu.

“Tôi muốn khen ngợi học khu đã lắng nghe các chuyên gia, cũng như các tài xế xe buýt và người phụ giúp, và quyết định rằng đó là điều ích lợi nhất cho các em,” Chủ Tịch Wretha Thomas của hiệp hội hỗ trợ giáo dục Houston nói (Houston Education Support Personnel Union), ông đại diện cho các tài xế xe buýt và người phụ giúp.