Buổi sau cùng giới thiệu trường vào thứ Bẩy và hạn chót nộp đơn magnet lần đầu sắp đến

Một trong những điều vĩ đại về HISD là phụ huynh có nhiều lựa chọn các trường để gửi con theo học, nhưng thời hạn sắp chấm dứt để được cứu xét đợt đầu. Những phụ huynh nào vẫn chưa rõ sẽ gửi con theo học trường nào thì phải tham dự buổi giới thiệu trường sau cùng vào cuối tuần này, từ 10g sáng đến 1g trưa ngày thứ Bẩy, 12 tháng Mười Hai tại Northwest Mall. Các đại diện từ các trường magnet của HISD sẽ có mặt ở đó, và những ai tham dự được giúp điền đơn.

Hạn chót nộp đơn là 18 tháng Mười Hai để được bảo đảm cứu xét đợt đầu. Những đơn nào nhận được sau ngày hạn chót 18 tháng Mười Hai thì sẽ chỉ được cứu xét cho những trường còn chỗ trống.

Những đơn đã điền đầy đủ có thể được nộp theo ba cách sau:

  • Nộp trên mạng tại com (đơn nộp trên mạng cung cấp nhiều lựa chọn để theo dõi và cập nhật)
  • Trao tận tay hay gửi qua bưu điện Hoa Kỳ về Office of School Choice số 4400 West 18th Street, Houston, TX 77092
  • Chụp lại đơn (scan) và gửi email về magnet@houstonisd.org, cùng với các giấy tờ cần có

Ngày quan trọng là 24 tháng Ba, 2016. Đó là khi phụ huynh sẽ biết về tình trạng của đơn – các kết quả có thể xem trên mạng và còn được gửi về nhà. Nếu một học sinh được cấp cho một chỗ trong một chương trình nào đó, phụ huynh có hai tuần để cung cấp giấy chứng minh nơi cư ngụ và ký tên đồng ý tham dự.

Nếu học sinh được đưa vào danh sách chờ đợi, phụ huynh có thể theo dõi những thay đổi về tình trạng đơn trong suốt mùa hè, trong thời gian đó họ có thể nộp đơn khác cho những chương trình còn chỗ trống.

Muốn biết thêm thông tin về thủ tục nộp đơn magnet, vui lòng liên lạc với Phòng Chọn Trường (Office of School Choice) của HISD ở số 713-556-6947.