Tường đầu tiên được dựng tại trường mới “Milby High School”

Việc xây cất tại trường Trung Học Milby có một bước tiến lớn vào hôm thứ Năm khi các người làm việc dựng bức tượng đầu tiên của trường mới này.

“Nó thực sự là một điệu vũ,” Quản Lý Đồ Án của HISD là Mark Crippen nói. “Một khi tường đầu tiên được dựng lên, nó sẽ tiếp tục. Cái cần trục đó không thể ngừng được.”

Milby thuộc 40 trường HISD được tân trang hay xây lại trong chương trình bông phiếu của khu học chánh trị giá $1.89 tỉ. Đồ án rộng 267,000 bộ vuông này là một tổng hợp của cơ sở mới và tân trang. Trường này sẽ giữ lại mặt tiền lịch sử dọc theo đường Broadway ở phía cực đông của Houston, trong khi thiết lập một môi trường học hiện đại cho khoảng 2,000 học sinh.

Ủy Viên Giáo Dục của HISD là Manuel Rodriguez cũng có mặt vào hôm thứ Năm để chứng kiến bức tường rộng 48 bộ được kéo lên để vào chỗ với sự giúp đỡ của cần trục 260 tấn và tối thiểu tám nhân công trách nhiệm hệ thống nâng nhấc này.

“Đây là khởi đầu của môtt ngày mới,” Rodriguez nói. “Cho đến nay, nó tốt đẹp. Chúng tôi phải cầu xin để thời tiết tốt để có thể thi hành việc này.”

Tường đầu tiên được dựng lên là một điểm mốc của đồ án này, đang được xây bởi Tellepsen. Trong nhiều tháng, điểm chú trọng là tiêu hủy một phần lớn của cơ sở cũ, theo sau là việc vỡ đất và đặt nền móng. Vào tuần tới, khoảng 45 tấm tường sẽ được đặt vào chỗ, và kiến trúc mới sẽ mau chóng thành hình khi các sườn sắt vươn lên trong những tuần tới.

“Một khi người ta thấy những tường này dựng lên, chúng tôi có thể thuyết phục họ rằng công việc đang tiếp diễn,” Rodriguez nói.

Hiệu Trưởng trường Milby là Roy de la Garza cũng theo dõi sự tiến bộ vào hôm thứ Năm, và ông nói có nhiều kỳ vọng ở cơ sở mới này, dự định sẽ khánh thành cho niên khoá 2017-2018.

Được thiết kế bởi Kirksey Architecture, tầng một của trường sẽ gồm các phòng hành chánh, một thính đường và một khu ăn chung lớn để các học sinh ăn trưa hay học theo nhóm. Một sân lớn đằng sau chỗ ăn sẽ cho phép học sinh dễ dàng đi ra ngoài ăn trưa, hội họp và tụ tập trước và sau khi tan học.

Các cánh lớp ba tần về phía bắc và nam của cơ sở này sẽ gồm các chỗ học cho lớp khoa học và phòng thí nghiệm, lớp hàn và nấu bếp. Một phòng in trong vùng dậy nghề sẽ cung cấp cho học sinh cảm nghiệm thực sự của công việc. Các khu trình diễn và thưởng lãm nghệ thuật và chỗ thể dục sẽ tọa lạc trong phía sau của trường.

Quản lý Đồ Án của Tellepsen là Brian Mahoney nói rằng việc xây cất đang được dàn dựng và chia thành giai đoạn để bảo đảm luôn luôn có hoạt động trong các khía cạnh khác nhau của đồ án này. Ông nói, “Nó chỉ tiếp tục công việc.”