Số học sinh lấy các môn hai tín chỉ gia tăng

<!–<!–
20160323_Dual – Images by Houston Independent School District

Số học sinh HISD ghi danh trong các lớp hai tín chỉ đã gia tăng 15 phần trăm trong niên khoá vừa qua, nhờ ở một đạo luật được Lập Pháp Texas thông qua vào năm 2015, nó cho phép các khu học chánh được hợp tác với bất cứ đại học cộng đồng nào – chứ không chỉ trong vòng ranh giới.

Cho đến hôm nay, 4,573 học sinh HISD đã ghi danh trong các môn hai tín chỉ, so với 3,985 học sinh trong niên khoá 2014-15. HISD có số học sinh lấy các lớp hai tín chỉ đông nhất vùng Houston. Các lớp này cho phép học sinh được tín chỉ đại học hai năm, và với đầy đủ các tín chỉ giờ, một học sinh có thể tốt nghiệp với bằng trung học và bằng cán sự.

“Những học sinh nào lấy các lớp hai tín chỉ thường sẽ ghi danh và tốt nghiệp từ một viện cao học,” Phụ Tá TGĐ HISD về Chuẩn Bị Ngành Nghề là Mike Love nói. “HISD giúp giảm bớt những trở ngại học lên cao bằng cách trả học phí cho học sinh, và nhiều học sinh của chúng tôi tốt nghiệp trung học đã tham gia lực lượng lao động vùng Gulf Coast.”

Học sinh trường Trung Học Davis là Joshua C. đang lấy môn hai tín chỉ mà đó là điều kiện tiên quyết của HCC, trong đó học sinh được dậy về khả năng lãnh đạo và cách suy nghĩ để cổ vũ sự thành công của học sinh ở đại học và hơn nữa.

“Lớp ở HCC đang giúp em suy nghĩ và các khả năng giao tiếp,” Joshua nói. “Lớp này chuẩn bị cho em lên đại học và những gì sẽ có ở đó. Nó cũng giúp em hoàn tất công việc thích hợp và đúng lúc trong các lớp ở trung học.”

Nghị Sĩ Tiểu Bang Paul Bettencourt năm qua đã bảo trợ cho dự luật hai tín chỉ, mà nó còn lấy đi giới hạn ba-môn-một-lục-cá-nguyệt trước đây.

“Ghi danh lớp hai tín chỉ cho lục cá nguyệt mùa xuân gia tăng 14 phần trăm trong mùa xuân qua, và nó tiếp tục tăng khi có thêm nhiều người nghe biết về điều đó,” ông Bettencourt nói, ám chỉ số ghi danh của học sinh trung học trong bốn trường đại học cộng đồng thuộc Quận Harris – Houston, Lone Star, San Jacinto, và Lee. Ông nói trong cuộc họp báo hôm 23 tháng Ba cùng với các giám đốc của bốn trường đại học cộng đồng, cũng như các viên chức từ các khu học chánh Houston, Cy-Fair, và  Spring.

“Trong tất cả các dự luật được thông qua, đây là điều thực tế nhất, và nó sẽ có kết quả,” giám đốc Đại Học Lone Star là Stephen Head nói.

Trước niên khoá này, HISD đã chỉ hợp tác với Đại Học Cộng Đồng Houston, như bây giờ học khu có 261 học sinh ghi danh trong chín chương trình tại đại học Lone Star College, gồm hàn, xe hơi, thẩm mỹ, nấu ăn, hàng hải, cứu hỏa, và HVAC — tất cả là những lãnh vực phát triển mạnh, nhiều nhu cầu.

“It’s a win-win for everyone,” Bettencourt nói, “Đó là điều lợi cho mọi người. Một khi con tầu này rời bến, ai ai cũng muốn bước lên tầu.”