HISD sẽ công bố trường thắng giải cuộc thi văn hóa “NCAA Read to the Final Four”

Gần 10,000 học sinh tiểu học trong HISD sẽ lấp đầy vận động trường NRG Stadium (Reliant Parkway, 77054) vào hôm 8 tháng Tư để nghe khu học chánh công bố trường thắng giải NCAA Team Works Read to the Final Four Literacy Program trong tổ chức Reese’s Final Four Friday. Các sinh hoạt trong ngày này thì miễn phí cho công chúng, kể cả đậu xe trong vùng Blue Lot của vận động trường bắt đầu lúc 9g sáng. Bất cứ gì đem đến vận động trường trong các sinh hoạt Final Four phải để trong túi thấy rõ ràng, vì lý do an ninh. Khoảng 125,000 túi trong suốt được phát tại các khách sạn ở Houston và George R. Brown Convention Center, cũng như các trạm xe điện METRORail.

Chương trình bắt đầu lúc 11g sáng, nhưng trước đó ban nhạc trường Waltrip HS sẽ chơi nhạc khi các học sinh đến, và dàn trống trường Atherton ES sẽ trình diễn trước khi công bố trường thắng giải vào lúc 11g40, trường này sẽ nhận được $5,000 tiền mặt, cúp Final Four, và trường ăn mừng. Các trường tiểu học vào chung kết cuộc thi là Browning, Carrillo, Dogan, và Janowski. Ngoài ra, các em đọc sách nhiều nhất của mỗi trường trong 68 trường sẽ nhận được một chiếc xe đạp của tổ chức CYCLE. Các tham dự viên được mời ở lại cho hết chương trình và xem các thực tập đặc biệt. Chi tiết có thể tìm thấy ở đây.

“Read to the Final Four”, một thách đố đọc sách, đã khởi sự từ tháng Chín với gần 6,800 học sinh lớp ba từ 68 trường. Các trường được tiến sâu vào cuộc thi dựa trên thời lượng giờ mà các học sinh đã dành để đọc. Cho đến nay, các học sinh đã ghi nhận hơn 6.4 triệu phút đọc sách.

Các ủy viên giáo dục của HISD là Wanda Adams, Diana Dávila, và Anna Eastman sẽ tham dự sinh hoạt này, cũng như Trưởng Học Thuật HISD là Andrew Houlihan và Chủ Tịch Tiểu Ban Tổ Chức Địa Phương Houston Final Four là Tony Chase.

Cuộc thi đua này được thiết lập bởi khu học chánh trong sự hợp tác với Houston NCAA Final Four Local Organizing Committee, Thư Viện Houston, và Đại Học Houston, nằm trong việc Houston được chọn là thành phố tổ chức giải bóng rổ 2016 NCAA Men’s Basketball Final Four.

Cuộc thi văn hóa này phù hợp với khởi xướng Literacy By 3 của học khu, nhằm giúp mọi trẻ em đọc đúng cấp lớp vào cuối lớp ba.