Việc xây cất trường mới Lee HS tiếp diễn bất kể mưa lớn

Mưa lớn và lụt trên toàn thể Houston có thể làm trì trệ trong tuần này, nhưng việc xây cất trường mới Trung Học Lee tiếp tục tiến triển.

<!–<!–
20160415_Lee – Images by Houston Independent School District

Tọa lạc ở phía tây Houston, cơ sở trị giá $73.8 triệu rộng 240,000 bộ vuông đang được xây lại thành một nơi hiện đại để học hành mà sẽ chứa được 1,700 đến 1,900 học sinh.

“Coi bộ trường này sẽ hoàn tất nhanh chóng, và tôi thực sự vui dù thời tiết xấu,” Hiệu Trưởng Jonathan Trinh của trường Lee nói. “Cộng đoàn biết ơn khi có một trường mới. Với các khu xóm chung quanh trường đang trải qua những tân trang hiện thời, chúng tôi hy vọng trường mới sẽ khởi đầu và làm sống lại khu vực này.”

Các sườn sắt đã được dựng lên trong các khu vực nhà ăn, khu hành chánh và chỗ trình diễn nghệ thuật. Hệ thống nước và thoát nước đang tiến hành, cùng với việc đổ xi măng và lợp mái.

Trường mới sẽ có hai tần được chia thành bốn cánh có những chỗ thoáng rộng và nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng trời tối đa. Cổng chính vào trường sẽ vẫn ở phía bắc, cho phép trường này giữ lại địa chỉ đường Beverly Hill trong lịch sử.

Trong những tháng hè sắp tới, trường sẽ mau chóng thành hình khi các cửa ra vào và cửa sổ được thiết lập. Hệ thống điện cho trường sẽ được thiết kế trong tháng Sáu, cho phép công việc còn lại được hoàn tất. Tuy thời tiết làm trì trệ công việc, mục tiêu ngày khánh thánh là tam cá nguyệt thứ nhất của năm 2017 vẫn giữ nguyên, với ngày khánh thành được dự trù mở đầu niên khoá 2017-2018. Một khi cơ sở mới hoàn tất và học sinh di chuyển vào, cơ sở nguyên thủy sẽ bị phá hủy để dành chỗ cho sân thể thao và bãi đậu xe.

“Ý kiến của phụ huynh, học sinh, nhân viên và cộng đồng là mọi người đều nóng lòng chờ ngày khánh thành,” ông Trinh nói.