Các tham dự viên chương trình HIPPY 2015-2016 quy tụ mừng lễ tốt nghiệp

Sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng (FACE) của HISD vào hôm thứ Ba đã tổ chức một lễ cuối niên khoá tại trường Trung Học Chavez để chúc mừng các học viên tốt nghiệp chương trình 2015-2016 HIPPY (Home Instruction for Parents of Preschool Youngsters – Dậy tại nhà cho phụ huynh có con nhỏ).

Trên 500 phụ huynh và con em đã hoàn tất chương trình này năm nay. Sở FACE đã tổ chức hai cuộc họp khác tại trường Trung Học Fondren vào ngày 16 tháng Năm và tại Sam Houston MSTC vào ngày 18 tháng Năm. Tổng cộng hai buổi này vinh danh thêm 1,281 tham dự viên.

Chương trình miễn phí, tại nhà giúp phụ huynh chuẩn bị con em nhỏ để được thành công học vấn trong 30 tuần. Phụ huynh được dậy về các sinh hoạt giáo dục mà sau đó họ lập lại với con em trong suốt tuần.

<!–<!–
20160531_HIPPYcelebration – Images by Houston Independent School District

Các tham dự viên trong cả ba sinh hoạt này đều có thể vui thích nghe nhạc Mariachi do ban El Güerito de Oro trình bày và để nghe những câu chuyện từ chính tác già và cố vấn giáo dục là Claudia Macias. Nhờ các hợp tác viên cộng đồng mà phụ huynh có được các nguồn tài nguyên.

Trong sinh hoạt hôm thứ Ba tại trường Chavez, Chủ Tịch UBGD HISD là Manuel Rodriguez, Jr. đã có bài diễn thuyết, ca ngợi các phụ huynh vì có những bước tiến để giúp giáo dục con em mình.

“Quý vị đang thi hành công việc quan trọng nhất trong đời: tích cực tham dự trong việc giáo dục con em mình,” ông Rodriguez nói.