Nghi lễ “Topping Out” đánh dấu trọng điểm cho trường mới Wisdom High School

Các thợ thuyền ở địa điểm mới của trường Trung Học Wisdom đã dừng tay đôi chút vào hôm thứ Sáu vừa qua để ăn mừng khi đà sắt cuối cùng của sườn nhà được đưa lên đỉnh cơ sở này, một mốc điểm quan trọng trong việc xây cất một đồ án trị giá $74 triệu.

Công ty “Satterfield & Pontikes”, quản lý rủi ro việc xây cất cơ sở mới, đã tổ chức nghi lễ “Topping Out” để cảm ơn các nhà thầu nhỏ vì công việc và vì sự an toàn của họ. Nhóm này được đãi một bữa ăn trưa thịt barbecue trước khi họ thấy một cần trục lớn nâng đà sau cùng lên và đặt vào chỗ.

Topping out là lý do ăn mừng trong mọi đồ án,” ông George Pontikes nói, ông là chủ tịch của Satterfield & Pontikes. “Chúng ta đang dựng đà sắt sau cùng, chúng ta đã đạt đến điểm này một cách an toàn, và chúng tôi muốn bày tỏ sự biết ơn các nhà thầu nhỏ vì công việc của họ. Đây cũng là thời điểm để suy nghĩ đến những gì còn lại của đồ án này và để thu xếp đưa nhóm vào công việc trước mặt để chúng ta có một cơ sở vĩ đại.”

Các thợ thuyền cũng đặt một cây xanh trên đỉnh cơ cấu này, đó là truyền thống của thợ xây cất có tự thời xa xưa. Với một số người, cây tượng trưng cho sự an toàn của đồ án. Với số người khác, cây đem lại may mắn và thịnh vượng cho tương lai những ai ở trong cơ sở này.

Là một phần trong chương trình bông phiếu hiện thời của HISD, trường Wisdom High School (trước đây là Lee High School) sẽ nhận được một cơ sở mới rộng 240,000 bộ vuông với hai tầng lầu được chia thành bốn cánh có những chỗ học uyển chuyển và nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng trời. Cổng chính vào trường sẽ tiếp tục hướng về phía bắc, cho phép trường này giữ lại địa chỉ lịch sử ở đường Beverly Hill.

Các học sinh và nhân viên vẫn ở trong trường hiện thời khi việc xây cất cơ sở mới tiến hành. Trường mới được dự định hoàn tất vào lúc khởi sự niên khoá 2017-2018.