Xây cất trường mới Tiểu Học Askew sẽ bắt đầu ngay tháng Chín

Trường Tiểu Học Askew đang dưới sự xây cất cơ sở mới được dự trù khởi sự vào mùa thu này, theo sự thiết kế và kế hoạch xây cất được trình bày cho các thành viên trường vào hôm thứ Ba.

Các cơ sở tạm thời được dỡ đi để có chỗ cho việc xây cất trường mới ở phía bắc của trường này. Các toán thợ đang chuẩn bị thiết lập hai dãy lớp tạm thời ở phía nam của trường để chứa học sinh trong khi xây cất.

“Đây là phần phấn khởi của công việc khi mọi sự bắt đầu thành hình,” Quản Lý Đồ Án Ron Keller nói như thế với khoảng 40 người đã tụ tập để được biết tin tức mới nhất về các kế hoạch cho cở sở trị giá $26.6 triệu này, mà nó nằm trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành.

Các thiết kế cho thấy cơ sở này có hình thể dài, hẹp kéo dài từ đông sang tây. Các lớp có nhiều cửa sổ ở phía bắc và nam của cơ sở, cho phép nhiều ánh sáng trời. Các văn phòng hành chánh sẽ gần cổng chính, đối diện với đường Wood Lodge Drive. Một khu vực tiếp tân an ninh sẽ cho phép văn phòng chính kiểm soát những khách đến thăm trường.

Các học sinh từ vườn trẻ đến lớp một thì ở tầng một, cũng như những chỗ học chung, phòng nhạc và thính đường, phòng nghệ thuật, và giáo dục đặc biệt. Cũng ở lầu một là khu vực ăn uống và đa dụng, được tách biệt bởi một cửa co giãn.

Tầng hai sẽ là nơi của các lớp hai đến năm, cũng như phòng nghệ thuật, các văn phòng hành chánh và phòng điện toán nhìn xuống khu vực học chung. Hành lang của cả hai tầng đều có những chỗ lõm vào để có thể chứa được đến 10 học sinh để học riêng.

“Tôi là một hiệu trưởng rất hãnh diện của trường Tiểu Học Askew”, Hiệu Trưởng Ebony Cumby của trường Askew nói khi bà mở đầu cuộc họp. “Tôi muốn vin danh một nhóm rất đặc biệt, nếu không có họ, không thể có một cơ sở mới… Cảm ơn rất nhiều đến Nhóm Cố Vấn Đồ Án. Cảm ơn thời giờ và sự tận tụy của quý vị.”

Việc xây cất trường mới này được dự định hoàn tất vào tháng Mười Hai 2017, cho phép học sinh và nhân viên dùng cơ sở mới này vào 2018. Sau đó nhóm thợ sẽ phá hủy cơ sở cũg để lấy chỗ cho bãi đậu xe và sân chơi, công việc này hy vọng sẽ hoàn tất và cuối năm đó.

Vì chỗ giới hạn, cả nhân viên trường và thợ xây cất sẽ đậu xe ngoài địa điểm và được đưa đến trường. Phụ huynh phải đậu xe ở dưới đường.

Phụ huynh Kyle Kiker của trường nói con ông sẽ trong lớp mẫu giáo đầu tiên của trường mới, nên ông đến cuộc họp để biết thêm về các đồ án cho trường mà con ông sẽ theo học.

“Tôi nghĩ các ông ấy đã suy nghĩ kỹ và trình bày rất chuyên môn,” ông Kiker nói, khi nhận xét rằng ông vui khi thấy các cửa sổ trong lớp, nó cho phép học sinh nhìn thấy và liên tưởng đến cảnh vật bên ngoài. “Đó là một lợi điểm khi trường có liên hệ với khu đất.”

Cựu phụ huynh và cư ngụ trong khu vực trường Askew là Janet Lovelady nói bà đến họp với hy vọng biết thêm về những lưu tâm xe cộ trong khu vực này. Bà nói, xe cộ từng là một vấn đề chung quanh trường – ngay cả không có xây cất.

“Các con tôi hiện ở cấp trung học, nhưng chúng sẽ yêu thích trường này,” bà nói khi chụp hình các thiết kế để cho con bà thấy, nó hiện lớp 11 trường Trung Học Westside. “Một khi những nhức đầu của việc xây cất qua đi, tôi nghĩ tình thế sẽ tốt hơn nhiều.”