Sở Cảnh Sát HISD tổ chức diễn đàn công cộng trong tiến trình tái công nhận toàn quốc

Sở Cảnh Sát Khu Học Chánh Houston và một nhóm bồi thẩm từ “Commission on Accreditation for Law Enforcement Agencies” (ủy ban công nhận các nhân viên công lực) sẽ tổ chức một diễn đàn công cộng vào tuần tới trong tiến trình tái-công-nhận sở này.

Đã 13 năm kể từ khi sở này được sự công nhận đầu tiên, để trở thành sở cảnh sát học khu duy nhất trên toàn quốc đạt được thành tích này. Mùa hè năm nay, sở đang tìm cách được tái công nhận lần thứ tư, và họ cần ý kiến của quý vị.

Diễn đàn công cộng sẽ được tổ chức vào 6g chiều thứ Hai, 11 tháng Bẩy, tại trụ sở trung ương của sở này ở số 3500 Tampa St. Diễn đàn này là một cơ hội để các phần tử cộng đồng, nhân viên cơ quan, và những người lưu tâm lên tiếng nói về việc tuân thủ các tiêu chuẩn của sở hay các vấn đề quan trọng khác.

“Diễn đàn này đem cho các phần tử cộng đồng và những người lưu tâm một cơ hội để biết thêm về tiến trình công nhận, và bày tỏ bất cứ thắc mắc hay nhận xét nào nếu có về trách nhiệm và các mẫu mực của sở này,” Trưởng Cảnh Sát HISD là Robert Mock nói. “Cảnh Sát HISD vẫn nhất định trở nên tuyệt hảo trong sự thi hành luật pháp, và chúng tôi chào đón ủy ban công nhận CALEA cũng như công chúng đến tham dự sinh hoạt này.”

Được thi hành cứ mỗi ba năm, tiến trình tái-công-nhận tự nguyện giúp xác nhận rằng sở này tiếp tục đạt được 189 mẫu mực nghiêm nhặt của ủy ban này. Nhóm thẩm định CALEA – gồm các chuyên gia về thi hành luật pháp từ các cơ quan tương tự, nhưng ngoài tiểu bang – sẽ đến Houston từ 10 đến 13 tháng Bẩy để duyệt xét mọi khía cạnh của chính sách, sự hoạt động, và dịch vụ của cảnh sát.

Một khi hoàn tất, bản duyệt xét được nộp cho ủy ban này để quyết định lần chót về việc tái-công-nhận. Nếu được ban cho, cơ quan này phải nộp bản duyệt xét thường niên chứng thực sự tiếp tục tuân thủ các mẫu mực của ủy ban này.

“Đó là một tiến trình căng thẳng, nhưng có giá trị,” Trưởng Cảnh Sát HISD là ông Robert Mock nói. “Sở chúng tôi nhất định duy trì các tiêu chuẩn cao nhất, và sự tái tín nhiệm của CALEA chứng minh điều đó,”

Một bản sao các mẫu mực này có thể xem tại Phòng 103 trong trụ sở trung ương Cảnh Sát HISD.

Những ai không thể tham dự cuộc họp này có thể nộp sự nhận xét bằng cách gửi điện thư về số 713-842-3752 hay thư gửi về “Commission on Accreditation for Law Enforcement Agencies”, 13575 Heathcote Blvd., Ste. 320, Gainesville, Virginia, 20155.