Các học sinh từ trường tư ở Trung Cộng được chào đón vào hai trường tiểu học HISD

Các học sinh lớp năm và sáu từ trường Dalian Mingxing ở Trung Cộng được chào đón vào hai trường HISD hôm thứ Năm, ở đây các học sinh chuyện trò với nhau trong lớp và chia sẻ kinh nghiệm học hành.

Tại các trường tiểu học Dogan và Elmore, các học sinh tham dự nhiều sinh hoạt khác nhau, gồm yoga, vũ, và học máy điện toán.

Yini Collette, người hướng dẫn của trường khi các em này đến Hoa Kỳ, nói rằng các học sinh Trung Hoa có được một chuyến đi vui và học hỏi khi đến Houston. Ngoài chuyến thăm các trường, các em được đi xem Trung Tâm Y Khoa, NASA, các Bảo Tàng Viện, Kemah, và Galveston. Ngay cả các em ăn thử món ăn của Mễ. Chuyến đi thăm văn hóa Hoa Kỳ kế tiếp của các em là Boston và New York City.

“Các em rất bẽn lẽn, nhưng chúng tôi đang cố phá vỡ sự lạnh lùng ấy. Các em rất ngoan,” Collette nói.

Giáo chức nghệ thuật trường Tiểu Học Dogan là Veronica Carrol đã hướng dẫn nhóm này trong một điệu vũ mà nó diễn tả tên của từng học sinh, điều này khiến các em cười khúc khích.

“Nghệ thuật trình diễn thì phổ quát. Bây giờ chúng tôi đang ở trong phần khám phá, và điều này giúp các em ra vượt ra khỏi cái vỏ của mình,” Carrol nói.

Các học sinh này cũng có thể không để ý có một người nổi tiếng giữa các em tại trường Dogan. Ông Irvin Randle, một giáo chức tại trường này trở nên nổi tiếng trên mạng trong một vài tuần qua vì cảm nhận thời trang bắt mắt của ông, ông đã âm thầm hướng dẫn một bài tập điện toán với các học sinh này. Khi được nhận biết, ông khiêm tốn nói rằng sự nổi danh không phải là điều chính ông nhắm đến.

Ông nói, “Đây là chỗ tôi thấy thoải mái.”