Các đầu bếp HISD nấu các món ăn mới cho trường

Trong khi trường vẫn trong mùa hè, các đầu bếp sở dinh dưỡng HISD thì bận rộn trong bếp để sáng chế và thử các món ăn mới cho niên khoá sắp tới. Và những gì các đầu bếp biết được từ niên khoá trước là học sinh muốn thực phẩm nhiều hương vị, tươi, và đa văn hóa.

Các học sinh HISD có khẩu vị tinh vi và táo bạo, có vị giác quốc tế, nên các đầu bếp HISD đã sáng chế ra Chicken Tikka Masala (gà); bánh croissant mỏng, có bơ; xà lách Á Châu; và bánh mì thịt gà Chicken Cordon Bleu, đây chỉ là một vài món trong các thực đơn mới. Tất cả mọi món phải hội đủ các điều kiện của USDA cho thức ăn lành mạnh ở trường và khẩu vị của học sinh.

“Chúng tôi có một thủ tục,” Đầu Bếp Trưởng David Husbands nói. “Chúng tôi được trao cho một món ăn mà từ đó chúng tôi tạo ra một công thức. Sau đó chúng tôi nấu món ăn này, nếm thử, làm cho nó toàn hảo, thử lại, và chỉ sau khi học sinh tán thành, thức ăn đó mới đưa vào thực đơn.”

HISD có tám đầu bếp chuyên nghiệp, họ làm ra các công thức và huấn luyện nhân viên nhà bếp để nấu và dọn các thức ăn mà nó trông hấp dẫn cũng như ngon miệng.

“Các học sinh trước hết ăn bằng mắt, nên thức ăn cần phải trông hấp dẫn trước và sau đó là ngon miệng,” Huấn Luyện Viên Đầu Bếp Brittany Jones nói. “Chúng tôi muốn học sinh có đầy đủ cảm nghiệm ăn uống.”

Các thực đơn trường HISD sẽ thay đổi năm nay với việc cho thêm các rau trái tương và thực phẩm mà học sinh muốn ăn.

“Các em rất thích cánh gà, nên chúng tôi đã đưa món này vào thực đơn,” chuyên gia dinh dưỡng là Mandie Oceguera nói. “Học sinh cũng có thể tìm món gà và bánh waffle, đậu đỏ và cơm, món kahuna dog có bánh Hawaiian, và chúng tôi có một món truyền thống mà các học sinh rất thích—bánh mì bơ và mứt.”

Thực đơn năm nay sẽ do sự hứng khởi của đầu bếp nên các học sinh có thể mong đợi ăn uống ở trường trong khi vẫn có đủ dinh dưỡng cần để trổi vượt trong lớp học.