Trường “High School for Law and Justice” đi vào giai đoạn xây cất kế tiếp

Các nhóm xây cất đang bắt đẩu được huy động về địa điểm trường mới “High School for Law and Justice” sau khi nhận được “một thông báo tiến hành” từ HISD vào hồi đầu tháng này.

Thông báo này sau khi hoàn tất việc phá hủy toàn bộ và khởi sự thời gian xây cất gần 17 tháng.

“Hoạch định và sự chuẩn bị thì lâu hơn thời gian xây cất,” Spencer Wingate nói, ông là quản lý đồ án trông coi việc xây cất trường HSLJ. “Mọi thứ có vẻ tốt đẹp tại thời điểm này, và chúng tôi theo đúng để đạt được mục tiêu hoàn tất là tháng Mười Hai 2017.”

Trường mới trị giá $40 triệu, được tài trợ bởi một tổng hợp của tài trợ bông phiếu và lợi tức bất động sản, sẽ được tọa lạc ngay bên ngoài trung tâm thành phố Houston, trên đường Scott giữa các đường Pease và Coyle. Nhờ vị trí gần với Sở Cảnh Sát Houston Vùng Nam Trung, trường này sẽ là một nguồn năng cho học sinh trong chương trình magnet về tội ác và công lý của trường. Trường cũng tọa lạc gần Đại Học Houston và Đại Học Texas Southern, dễ lên xa lộ, đường xe lửa, và đường xe đạp.

“Thật phấn khởi! Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi một trường mới thật tuyệt,” Hiệu Trưởng Carol Mosteit của HSLJ nói, bà đang hoạch định một nghi lễ vỡ đất trong tháng Mười. “Đây là một chương trình độc đáo, và cơ sở mới được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cho học trình tội ác và công lý của chúng tôi.”

Cơ sở ba tầng lầu, rộng 115,000 bộ vuông sẽ có đặc điểm là một toà án, phòng điều tra tội phạm, trung tâm liên lạc khẩn cấp, và thư viện về luật. Cơ sở này cũng gồm các chỗ cho ROTC, thể lực, nghệ thuật và các lớp truyền thống trung học.

HSLJ thuộc 40 trường trên toàn học khu đang được tân trang hay xây lại theo chương trình bông phiếu 2012 của HISD được cử tri thông qua. Việc xây cất hiện đang tiến hành trong gần hai chục trường – nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử của học khu. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD có một chuỗi các trường trung học hiện đại nhất nước.