Hai mươi tám trường HISD được tiểu bang nhìn nhận là giỏi trong niên khoá 2015-2016

Các trường HISD dường như gấp đôi các trường trong Texas để kiếm được vinh dự đặc biệt tối đa từ Cơ Quan Giáo Dục Texas vì thành tích vững mạnh của mình trong niên khoá 2015-2016, theo một bản báo cáo được công bố trong tuần này.

Mười một phần trăm của 225 trường trong học khu đã chiếm được vinh dự mà các trường đủ điều kiện tham dự. Toàn tiểu bang, chỉ có 5.5 phần trăm các trường đủ điều kiện chiếm được vinh dự này. Các trường của HISD được giải thưởng gồm 15 trường tiểu học, sáu trường trung học I cấp, và bảy trường trung học II cấp.

Các vinh dự đặc biệt được trao cho các trường dựa trên các dấu chỉ thành tích liên quan đến một nhóm 40 trường có cùng loại, kích thước, và sĩ số học sinh. Các trường đủ điều kiện để tham dự nếu được xếp hạng “Met Standard” (đạt tiêu chuẩn) – hạng cao nhất theo hệ thống giải trình của tiểu bang. Có đến bảy vinh dự về:

  • Thành Tích Học Sinh về Văn Phạm Anh/Đọc Sách (Academic Achievement in English Language Arts/Reading);
  • Thành Tích Học Sinh về Toán (Academic Achievement in Mathematics);
  • Thành Tích Học Sinh về Khoa Học (Academic Achievement in Science);
  • Thành Tích Học Sinh về Xã Hội Học (Academic Achievement in Social Studies);
  • Đứng Đầu 25 Phần trăm: Sự Tiến Bộ của Học Sinh;
  • Đứng Đầu 25 Phần trăm: Giảm Bớt Khoảng Cách Thành Tích; và
  • Chuẩn Bị Hậu Trung Học.

Các trường tiểu học được vinh dự mà họ đủ điều kiện tham dự là: Bush Elementary School; Cage Elementary School; Condit Elementary School; Crockett Elementary School; De Chaumes Elementary School; De Zavala Elementary School; Herod Elementary School; Kolter Elementary School; Lovett Elementary School; Oak Forest Elementary School; Park Place Elementary School; River Oaks Elementary School; Roberts Elementary School; Sutton Elementary School; White Elementary School.

Các trường trung học chiếm được bảy vinh dự gồm: Baylor College of Medicine Academy at Ryan; Burbank Middle School; Lanier Middle School; Project Chrysalis Middle School; Stevenson Middle School; T.H. Rogers School; Carnegie Vanguard High School; Challenge Early College High School; DeBakey High School for Health Professions; East Early College High School; Energized for STEM Academy West High School; High School for the Performing and Visual Arts; Westside High School.

“Chiếm được vinh dự một trường là một thành tích đáng kể,” TGĐ HISD là ông Richard Carranza nói. “Các nhà giáo dục và học sinh trong tất cả những trường này đang thi hành công việc ngoại hạng để gia tăng thành tích học sinh và bớt đi khoảng cách thành tích. Loại thành quả này là động lực cho toàn thể học khu khi chúng ta cố gắng đảm bảo mọi học sinh có được một nền giáo dục có phẩm chất cao.”

28 trường thuộc 151 trường HISD kiếm được tối thiểu một vinh dự đặc biệt từ TEA. Tùy theo cấp lớp và loại của trường, số vinh dự có thể thay đổi.

Hơn 400 trường trong toàn tiểu bang chiếm được tất cả các vinh dự đặc biệt được áp dụng cho mỗi trường.

“Chiếm được một hay nhiều vinh dự thì thật xứng đáng và phải là một nguồn hãnh diện trong cộng đồng,” Ủy Viên Giáo Dục Texas là ông Mike Morath nói. “Chiếm được tất cả vinh dự là một thành tích quan trọng và phải là một dấu hiệu để phụ huynh thấy rằng một hoạt động ngoại hạng đang xảy ra trong trường đó “