HISD chọn viên chức trưởng học thuật mới

lathanÔng TGĐ Khu Học Chánh Houston là Richard Carranza đã chọn Trưởng Học Đường Grenita Lathan là viên chức trưởng học thuật mới của học khu.

“HISD rất may mắn có được Ts. Lathan trong nhóm của chúng ta,” Carranza nói. “Bà là một người lãnh đạo vững mạnh nổi tiếng là cải thiện kết quả của học sinh và được sự tham gia của các gia đình và các trường. Bà có sự hiểu biết sâu đậm về cách dậy hữu hiệu trong lớp, chú trọng đến học sinh, và sự lãnh đạo học đường mà nó sẽ giúp học sinh cũng như nhà giáo dục được thành công. Tôi tin rằng kiến thức sâu rộng của bà sẽ tiếp tục đưa HISD đến một khu học chánh công lập luôn có thành tích cao.”

Ts. Lathan, một nhà giáo dục với 25 kinh nghiệm, hiện phục vụ là trưởng học đường trong Phòng Hỗ Trợ Trường cho phía bắc của học khu. Trước đây bà là trưởng học đường cho việc biến đổi các trường tiểu học trong niên khoá 2015-2016 mà trong đó bà đã đưa 20 trường ra khỏi tình trạng “phải cải tiến” của tiểu bang sang thứ hạng “đạt tiêu chuẩn”. Bà đến HISD sau khi làm tổng giám đốc của học khu Peoria Public Schools, ở đây bà trông coi gần 14,000 học sinh và 2,700 nhân viên.

“Tôi cảm ơn vì cơ hội để giúp các trường đạt được sự xuất sắc giáo dục,” Ts. Lathan nói. “Công việc chúng ta thi hành hằng ngày để chuẩn bị các học sinh thì không chỉ thấu triệt các tiêu chuẩn nhưng còn đạt được toàn bộ khả năng của chúng và trở thành người lãnh đạo tương lai. Tôi muốn bảo đảm mọi học sinh của chúng ta có cơ hội đồng đều để xây đắp các khả năng suy nghĩ chín chắn và góp phần cho sự thành công.”

Ts. Lathan đã bắt đầu sự nghiệp giáo dục của bà là một giáo chức trung học II cấp ở North Carolina và sau này là hiệu phó cũng như hiệu trưởng trong tiểu bang này. Ba tiếp tục phục vụ là một viên chức cải tiến học đường của học khu San Diego Unified School District và là một tổng giám đốc lâm thời.

Bà có bằng cử nhân về giáo dục thương mãi của đại học North Carolina A&T State University, bằng cao học về giáo dục thương mãi từ đại học University of North Carolina, và một bằng tiến sĩ của đại học Southern Illinois University.

Vai trò trưởng học đường trước đây được nắm giữ bởi Ts. Andrew Houlihan.