Học sinh HISD biểu quyết món ăn trong tuần “National School Lunch Week”

Sở Dinh Dưỡng Khu Học Chánh Houston đang cử hành tuần “National School Lunch Week” (bữa trưa trong trường) với một vài sinh hoạt nếm thử, trong đó học sinh có thể biểu quyết món ưa thích trong các món mới. Sinh hoạt kéo dài một tuần này bắt đầu từ 4 tháng Mười tại một vài trường HISD và kết thúc với một cuộc bỏ phiếu sau cùng tại trường Tiểu Học Blackshear ngày 7 tháng Mười.

Chủ đề của HISD cho tuần NSLW là “Vote for a Winning Lunch” (hãy bỏ phiếu chọn bữa trưa) mà các học sinh được ăn thử các món mới, sau đó bỏ phiếu chọn món ưa thích.

“Chúng tôi quyết định có một chủ đề bầu cử năm nay,” Giám Đốc Dinh Dưỡng là Jennifer Boesch nói. “Chúng tôi muốn đem cho học sinh nhiều sự lựa chọn và bao gồm cả một yếu tố giáo dục cho việc cử hành này.” Sau khi mọi phiếu được kiểm, công thức thắng cuộc sẽ được đưa vào thực đơn vào đầu tháng Mười Một.

Các học sinh tại trường Kashmere High School hăng hái tham dự trong việc biểu quyết món ăn trưa. Amani Johnson được ăn thử món mới Snack Bar, ở đây em đã thử mọi thứ. Amani nói, “Món em thích là cánh gà. Em thích ý tưởng này vì trường đến với nhau và lá phiếu sau cùng sẽ tiêu biểu cho những gì học sinh trường Kashmere muốn ăn trong bữa trưa.”

Tại trường Hartman Middle School, các học sinh lớp tám là Mary Castillo và Yanelly Munoz rất vui với các món được đưa ra nếm thử. Các em biết ơn sở Dinh Dưỡng vì làm các công thức mới mà nó ngon và lành mạnh cho học sinh. Tuy vậy, quan trọng nhất là học sinh cho biết cảm tưởng qua cuộc bỏ phiếu. Mary nói, “Thật vui khi thấy HISD thử các ý tưởng mới để đem cho chúng con nhiều lựa chọn tốt hơn trong bữa trưa. Đây là một cảm nghiệm vĩ đại để tham dự và để bỏ phiếu về món các học sinh muốn ăn.

Tại trường Blackshear Elementary School học sinh lớp bốn là Ladarien Freeman tiến đến Chef Chiquita Coleman, nhận ra ngay điều em bỏ phiếu là. “Ô, món đó ngon quá,” em chỉ về món turkey ham mac and cheese. “Em rất thích hương vị của nó.”

Trường NSLW nhận biết rằng chương trình National School Lunch Program để cung cấp bữa ăn quân bình lành mạnh cho học sinh. Chương trình này phục vụ học sinh trên toàn quốc đã hơn 60 năm bằng cách cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng và gồm cả trái cây và rau tươi, bánh nguyên hạn, và ít chất béo và muối.