Phòng Giáo Dục HS Vô Gia Cư hỗ trợ Ngày Vô Gia Cư Thế Giới

Hôm nay đánh dấu ngày “World Homeless Day” (người vô gia cư thế giới), được tổ chức hàng năm vào 10 tháng Mười để gây sự chú ý đến nhu cầu của người vô gia cư, nhiều người là học sinh trong các trường của chúng ta, và để khích lệ sự tiếp tay và hỗ trợ trong các cộng đồng địa phương.

Phòng Giáo Dục HS Vô Gia Cư của HISD và Phòng Ngăn Ngừa Bỏ Học đang tổ chức một sinh hoạt “World Homeless Day” từ 4g đến 7g ngày hôm nay tại The Pink Elephant (2304 Mason St. 77006). Nhân viên HISD sẽ cung cấp sự chỉ dẫn cho những học sinh vô gia cư về cách trở lại trường hay theo học một nghề, cũng như các nguồn miễn phí để học lên cao hay học nghề. Thực phẩm miễn phí, khám bệnh miễn phí và nhiều quà tặng sẽ được cung cấp.

Các học bổng giá trị và sự trợ giúp tài chánh cũng có sẵn cho những học sinh nào được coi là vô gia cư.

“Nhận diện và ghi số phải tiếp tục để bảo đảm học sinh nhận được học bổng và trợ giúp tài chánh, cũng như các dịch vụ khác,” bà Lisa Jackson nói, bà là Liên Lạc Viên HS Vô Gia Cư của HISD. “Học sinh nhận được một lá thư xác nhận về tình trạng sinh sống và là những học sinh không có thân nhân.”

Lá thư xác nhận tình trạng vô gia cư được đưa ra vào tháng Giêng, bà Jackson nói. Học sinh có thể xin một bản sao lá thư này qua email tại ljacks14@houstonisd.org hoặc gọi điện thoại số 713-556-7237.