Trường “South Early College HS” tổ chức ăn mừng, cắt băng khánh thành cơ sở mới

Hơn 100 phần tử cộng đồng thuộc trường “South Early High School” đã quy tụ hôm thứ Bẩy để mừng lễ khánh thành cơ sở mới, được xây trong chương trình Bông Phiếu 2012 và đã mở cửa cho học sinh vào tháng Tám.

Cơ sở trị giá $13.5 triệu, rộng 57,000 bộ vuông được xây bên cạnh Đại Học Cộng Đồng Houston South Campus với các chỗ học hiện đại, uyển chuyện đặc biệt để hỗ trợ các chương trình robô, điện toán và kỹ sư nhu liệu của trường này.

“Đây là một cơ hội phấn khởi mà chúng tôi có ở đây 1930 Airport Road,” Hiệu Trưởng trường South Early là Steven Gourrier nói với cử tọa. “Nó mất một thời gian lâu để chúng ta đến được lúc này, nhưng bây giờ chúng ta ở đây và phấn khởi về những gì sẽ xảy ra từ điểm này đến tương lai trong trường ‘South Early College High School’.”

Trường South Early là một trong 40 trường trên toàn học khu được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Cơ sở mới này – một trong sáu trường mới mở cửa đón học sinh trong niên khoá này – sẽ chứa 400 học sinh.

“Mọi người muốn biết chắc là các học sinh của chúng ta, bất kể sống trong số zip nào hoặc đến từ đâu… có một một môi trường và cơ sở mà nó lưu tâm đến sự học hành xảy ra trong cộng đồng đó,” TGĐ HISD là ông Richard Carranza nói trong buổi lễ này. “Tôi càng hãnh diện hơn về sự kiện là cơ sở này trong cộng đồng như một chứng từ đích thực rằng chúng ta tin rằng mọi học sinh đáng được điều tốt nhất.”

Trường South Early là một trong năm trường dậy sớm môn đại học trong HISD. Qua sự hợp tác với HCC, học sinh có thể kiếm được bằng trung học và bằng cán sự miễn phí trong khi vẫn ở trung học.

Trường South Early là trường duy nhất của khu học chánh dậy sớm môn đại học có cung ứng chương trình magnet STEM (Science, Technology, Engineering and Math) và năm nay được Cơ Quan Giáo Dục Texas chọn là một trong 23 học viện mới Texas Science, Technology, Engineering and Mathematics (T-STEM).

“Bước qua các cửa chính của cơ sở sáng ngời và xinh đẹp này với mầu sắc rực rỡ, tôi nghĩ đó là một sự mời gọi đầm ấm và học sinh cảm thấy điều đó khi bước qua cửa này,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Wanda Adams nói với cử tọa. “Để thể hiện trọn vẹn khả năng và để tìm ra các con đường cá biệt đến thành công, tôi tin rằng các em có thể làm điều đó ngay tại trường South Early.”

Cùng với TGĐ Carranza và Ủy Viên Adams trong lễ Khánh Thành là Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Dwight Boykins, Giám Đốc HCC P16 Monique Smith, và nhà giáo về hưu cũng như sáng lập viên hội Iota Phi Lambda Sorority, Inc. Alpha Kappa Chapter Lillian Parker, cũng như các học sinh, cựu học sinh, nhân viên và phần tử cộng đồng trường South Early.

Chương trình này bao gồm việc cắt băng khánh thành cơ sở mới. Các tham dự viên sau đó được mời đi thăm trường mới.

“Em ưa thích ý niệm là bây giờ chúng em có các phòng học, bây giờ các em có thể thực sự học với chúng bạn trong khi học và sau khi tan học, và làm bài tập trong một môi trường thân mật để chúng em có thể tập trung hơn nữa,” học sinh lớp 11 trường South Early là Taylor Gallow nói. “Hiện thời chúng em cần một cơ sở mới, và em rất phấn khởi khi có nhiều chỗ để đi lại.”