Học sinh học được những khả năng có giá trị trong đời qua thực tập H.E.A.R.T. tại “Houston Food Bank”

HISD có một vài chương trình để giúp người trẻ có phế tật được thành công khi từ trung học vào đời. Để cử hành tháng “National Disability Employment Awareness Month” (ý thức nhân viên phế tật toàn quốc) trong tháng Mười, chúng tôi sẽ nói đến ba chương trình này. Đây là bài đầu trong ba bài.

Gracie Trejo, 19, là một học sinh trong trường Sharpstown International High School. Em thức dậy sớm, mặc áo tím hay xám và quần kaki, và đón xe buýt đến “Houston Food Bank”.  Em có được một công việc để làm.

Gracie là một trong 17 học sinh HISD có phế tật hiện đang thực tập tại Houston Food Bank qua một sự hợp tác với H.E.A.R.T (Housing, Entrepreneurship, and Readiness Training). Các học sinh, tuổi từ 18-22, sẽ chính thức tốt nghiệp một khi sự thực tập hoàn tất.

Gracie nhiệt thành về mọi thứ em học, nhưng em rất thích chất nước ngọt vào máy bán nước ngọt tại ngân hàng thực phẩm này. Em cũng làm việc trong tiệm Texans Café, phục vụ khách và người tình nguyện. Gracie dẫn đi thăm tiệm cà phê, em chỉ tay vào những thùng lớn đựng đường mà em thường dùng để bồi đắp khu vực uống cà phê. Em nói, “Và chúng em thường rửa tay trước khi làm việc trong tiệm này.”

Gracie và các học sinh khác đang được huấn luyện làm việc với các máy bán thực phẩm, quầy bán thực phẩm, và kho hàng tại cơ sở hiện đại của Houston Food Bank ở phía Đông Houston.

“Các em học cách điều khiển sáu loại máy bán thực phẩm,” Ts. Ross Castillo nói, ông là đồng sáng lập tổ chức H.E.A.R.T. “Các em còn lại việc tại tiệm Texans Café, làm cà phê, chùi bàn ghế, bồi đắp, và giúp đỡ khách hàng.”

Các học sinh thực tập dùng một phần mỗi tuần trong lớp rộng rãi của Food Bank với giáo chức Giáo Dục Đặc Biệt Michelle Stantial. Mới đây, các học sinh thực tập cách trả lời điện thoại và ghi lại lời nhắn. Các em còn học cách viết tờ lý lịch, trở thành một nhân viên có trách nhiệm, và có được những khả năng làm việc tỉ như đọc nhãn hiệu thực phẩm, đếm tiền từ máy bán thực phẩm, và các dịch vụ khác liên hệ đến sự thực tập.

“Houston Food Bank là một nơi mà sự hy vọng được nuôi dưỡng qua nhiều hợp tác của chúng tôi,” Chủ Tịch Food Bank là Brian Greene nói.

Trevor Prince, 18, theo học trường North Forest High School trước khi được nhận vào chương trình này. Em mau chóng cho biết nước uống và kẹp em ưa thích trong máy bán thực phẩm. Và Dylan Curvey, 20, nói về cách giúp mẹ em nấu ăn và giặt đồ vào cuối tuần. Tuy các học sinh này ưa thích làm việc tại ngân hàng thực phẩm, giống như hầu hết các người khác, các em mong đợi những ngày cuối tuần, khi các em vui thích nghe nhạc, chơi đùa với anh chị em, và tìm bạn.

Tuy H.E.A.R.T. kỷ niệm 10 năm thành lập vào năm nay, chương trình thực tập này của HISD chỉ được hai năm. Tuy nhiên nó đang gia tăng và khi Houston Food Bank mở rộng với Keegan Kitchen vào đầu năm tới, một số học sinh HISD có thể được thực tập ở đó.

Nhà ăn mới này sẽ phục vụ 20,000 bữa nhiều dinh dưỡng hàng ngày trong một cơ sở rộng 10,000 bộ vuông. Tuy nhiên, học sinh không có việc ở Food Bank sẽ được trang bị kỹ để tìm được một việc khác trong dịch vụ thực phẩm, bán hàng, hay kỹ nghệ nhà kho.

“Sự hợp tác của chúng tôi với H.E.A.R.T. phản ánh sứ vụ của chúng tôi một cách tốt đẹp,” Greene nói. “Chúng tôi dùng các nguồn năng để tạo cơ hội cho các người trẻ ghi danh vào H.E.A.R.T. các em tìm kiếm một tương lai tốt đẹp.”