Các ủy viên HISD nhận món quà $7.5 triệu cho HSPVA

Trường sẽ được đặt lại tên “Kinder High School for the Performing and Visual Arts”

Uỷ Ban Giáo Dục HISD vào hôm thứ Năm đã nhận món quà $7.5 triệu từ tổ chức Kinder Foundation để trả cho phí tổn xây cất để nâng cấp và dụng cụ cho trường mới High School for the Performing and Visual Arts.

Số phiếu bầu là 7-2, với các ủy viên Manuel Rodríguez Jr., Wanda Adams, Michael Lunceford, Anna Eastman, Rhonda Skillern-Jones, Harvin Moore và Greg Meyers thuận. Ủy viên Jolanda Jones và Diana Dávila thì chống.

Trường mới này, hiện đang được xây cất ở trung tâm thành phố Houston, sẽ được đặt tên lại là Kinder High School for the Performing and Visual Arts để công nhận món quà này.

Một số nâng cấp sẽ được trang trải bởi Kinder Foundation gồm:

  • Dụng cụ thính thị hiện đại;
  • Các phòng tập nhạc;
  • Sàn cho dàn nhạc; và
  • Một nhà hát nhỏ

Năm 2012, các cử tri HISD đã tán thành chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ mà bao gồm cả một trường mới HSPVA tại 790 Austin Street trong trung tâm thành phố Houston.

“Chúng tôi vui mừng trước quyết định của Ủy Ban này và muốn cảm ơn các Ủy Viên Giáo Dục HISD và hội Thân Hữu HSPVA,” tổ chức Kinder Foundation nói trong một văn thư. “Chúng tôi hy vọng nỗ lực hợp tác chung này duy trì một tương lai lâu dài cho một trong những trường nổi tiếng và đa dạng nhất Houston và tạo nên một con đuờng mới qua sự hợp tác công/tư để hỗ trợ các trường HISD tương lai.”

Quà tặng này được đưa ra ủy ban cứu xét bởi Ủy Viên Michael Lunceford, mà học khu của ông bao gồm địa điểm trường HSPVA hiện thời. Ông Lunceford, người đại diện cho Học Khu V từ khi ông đắc cử năm 2009, tuyên bố rằng ông sẽ từ nhiệm ủy viên giáo dục ngay lập tức.

Cũng trong ngày thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục đã đồng ý ký giao kèo xây cất cho hai trường, cũng được tài trợ qua chương trình bông phiếu này. Tọa lạc ở vùng đông bắc Houston, trường Barbara Jordan High School for Careers đang biến đổi từ một trường magnet dậy nghề sang một Trung Tâm Dậy Nghề trong vùng, cho phép học sinh học nửa ngày ở trường nhà và nửa ngày tại trường Jordan theo một học trình điều đòi hỏi về ngành nghề. Cơ sở mới sẽ cung cấp cho 600 đến 800 học sinh các cảm nghiệm sống thực trong một chuỗi chuyên mkôn, gồm xe hơi/máy dầu, thính thị, trang điểm, nấu ăn, quản lý xây cất, tiếp thị, STEM (điện tử), và hàn. Đơn xin vào trường Barbara Jordan Career Hub hiện đang được chấp nhận cho học sinh lớp 10 thuộc các trường trung học Northside, Furr, Kashmere, North Forest, Heights, Sam Houston, Washington, Wheatley, và Yates. Giao kèo này được trao cho Cadence McShane Construction với một số tiền không quá $28 triệu. Cở sở mới dự định sẽ hoàn tất kịp thời cho niên khoá 2018-2019.

Scarborough High School on the district’s northwest side is in line for major renovations and improvements that include a new 13,000-square-foot JROTC building; classroom renovations and technology upgrades; improvements to athletics fields and a tennis court; and a new secure welcome center that will become the focal point at the front of the campus. The school offers industry certifications before graduation in retail management, HVAC maintenance/repair, or computer administration and networking. Students also can prepare for careers in the military through its army branch of the JROTC, a very popular program on the campus. About one-third of the current student population participates in JROTC. The contract was awarded to DT Construction for an amount not to exceed $9.8 million. Construction is expected to be completed in time for the 2017-2018 school year.