Trường HSPVA mới được lợi từ quà tặng của “Kinder Foundation”

Trường “High School for the Performing and Visual Arts” (HSPVA) được chọn để nhận một sự đóng góp trị giá $7.5 triệu từ tổ chức Kinder Foundation, sau khi các ủy viên HISD bỏ phiếu chấp nhận sự tặng dữ này trong cuộc họp Ủy Ban Giáo Dục Tháng Mười.

Trường mới, nằm trong chương trình bông phiếu của HISD trị giá $1.89 tỉ và hiện đang xây cất trong trung tâm Houston, sẽ được đặt tên lại là Kinder High School for the Performing and Visual Arts để nhìn nhận quà tặng này.

Số tài trợ thêm này sẽ giúp trường nâng cấp chỗ ngồi và dụng cụ hý viện, hệ thống thính thị, phòng tập nhạc, và nhiều thứ khác, ngoài tiêu chuẩn của khu học chánh cho các trường trung học II cấp mà đã được cung cấp qua ngân sách bông phiếu.

Sự tặng dữ này được xếp đặt bởi tổ chức HSPVA Friends, một tổ chức vô vị lợi để thưởng học bổng cho những học sinh HSPVA và cung cấp nhiều loại hỗ trợ có liên quan đến trường.

HSPVA Friends chân thành cảm ơn Kinder Foundation vì tiếp tục tận tụy với học sinh. Chúng tôi cũng cảm ơn Ủy Ban Giáo Dục HISD đã tán thành quà tặng này,” Giám Đốc Điều Hành của HSPVA Friends là Alene Haehl Coggin nói. “Chúng tôi bàng hoàng khi thấy trường này sẽ mở cửa với đầy đủ cơ sở nghệ thuật. Chúng tôi hy vọng rằng thêm nhiều trường HISD nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ trong tương lai.”

Cơ sở mới rộng 168,000 bộ vuông, tọa lạc giữa các đường Caroline và Austin gần khu vực nổi tiếng về nghệ thuật và hý viện của thành phố, sẽ gồm năm tầng các lớp và hai tầng đậu xe. Cổng chính vào cơ sở nằm dọc theo đường Austin sẽ có đặc điểm là nhiều cửa sổ cao và cầu thang rộng. Các đặc điểm khác gồm một hý viện 800 chỗ có cả hành lang, các phòng vũ và âm nhạc, một chỗ ăn ngoài trời ở tầng một, và một sân thượng ngoài trời gần thư viện.

HSPVA thuộc 40 trường được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Việc xây cất cơ sở mới này đã bắt đầu vào tháng Ba năm nay và hy vọng sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ tư của năm 2018.

“Chúng tôi hân hoan với quyết định của Ủy Ban và muốn cảm ơn Ủy Ban Giáo Dục HISD cũng như HSPVA Friends,” Kinder Foundation viết trong một văn thư. “Chúng tôi hy vọng những nỗ lực chung và phối hợp này duy trì một tương lai lâu dài của một trong những trường đa dạng và nổi tiếng của Houston và rèn luyện một con đường mới qua sự hợp tác công/tư để hỗ trợ tương lai của các trường HISD”