Xây cất vùng Sharpstown đúng thời hạn để hoàn tất vào mùa thu 2017

Việc xây cất cả hai trường Sharpstown High School (SHS) và Sharpstown International School (SIS), tọa lạc ở phía tây nam thành phố, đang tiến triển tốt đẹp và hy vọng sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba năm tới.

Trường này là một phần của chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ của HISD được cử tri Houston tán thành vào năm 2012, mà nó sẽ xây lại hay tân trang 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp. Một khi hoàn tất, HISD sẽ có một chuỗi các trường trung học thành phố hiện đại nhất quốc gia.

Trường SHS đang nhận được một cơ sở mới trị giá $55 triệu để chứa 1,500 học sinh. Hiện thời, các cột và đà sắt đang được dựng lên và một phần mái đã được thiết lập. Vào tháng Mười Hai, cơ sở này được mong đợi sẽ hoàn toàn khô ráo.

“Kế hoạch của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng bởi các cơn mưa hồi đầu năm, nhưng chúng tôi làm việc với các thầu khoán để lấy lại thời gian ấy,” Vincent Maresca nói, ông là quản lý đồ án  SHS. “Hiện thời chúng tôi hoàn tất khoảng 30 phần trăm, và kịp thời 100 phần trăm vào tam cá nguyệt thứ ba của 2017”.

Ông Maresca nói nhóm này đang làm việc đề bù cho sự trì trệ vì thời tiết trong một vài phương cách, gồm có thêm thợ làm việc và dùng hai cần trục thay vì một.

Trường mới sẽ có đặc điểm là hai tầng, vùng lộ thiên đầy ánh sáng, các lớp được trang bị kỹ thuật hiện đại và xếp thành nhóm, các chỗ học uyển chuyển, chỗ ăn chung rộng, thao đường, cơ sở cho JROTC và một cánh nghệ thuật.

Trường Sharpstown International School (SIS) đang trải qua sự tân trang cơ sở hiện tại trị giá $6 triệu, đồ án này cũng nhắm đến việc hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba của năm tới.

“Đây là một đồ án tương đối nhỏ so với một số việc xây cất khác trên toàn học khu, nhưng nó sẽ tạo sự khác biệt cho học sinh và giáo chức,” Quản Lý Đồ Án SIS là Brian Alling nói. “Chúng tôi thay đổi lối chính thành một chỗ kín với sự uyển chuyển để sử dụng thành nhiều cách. Cổng chính cũng được thiết kế để an toàn hơn và hấp dẫn hơn.”

Việc tân trang gồm ba phần: nâng cấp và củng cố cổng chính, tân trang lối lộ thiên để cung cấp nhiều chỗ học uyển chuyển, và xây thêm các trung tâm học hành và các phòng thí nghiệm.

Cổng chính sẽ được trang bị thêm về an ninh mà nó sẽ kiểm soát sự ra vào và còn đem cho cơ sở này một cảm giác tân thời, hiện đại. Các hành lang chính hiện thời, có mái che và một phần rộng mở, sẽ được cập nhật, đóng lại và có máy điều hòa không khí để làm chỗ hấp dẫn hơn và có thể sử dụng cho nhiều sinh hoạt của học sinh và cộng đồng. Một khu các chỗ học uyển chuyển sẽ được xây trong tâm điểm của trường, mà hiện thời nó là sân bên trong.

Trường SIS được thiết lập qua sự sát nhập năm 2011-2012 giữa trường Sharpstown Middle School và trường International High School at Sharpstown, một sự hợp tác giữa khu học chánh và International Studies Schools Network của Asia Society. Trường này cung cấp chương trình magnet các môn quốc tế, và là trường đầu tiên trong HISD cung cấp một chương trình magnet cho học sinh từ lớp 6 – 12.

HISD đã mở sáu trường mới vào tháng Tám năm nay và hy vọng có 35 đồ án đang xây cất vào cuối năm 2016. Chương trình bông phiếu còn bao gồm $44.7 triệu để thay thế các sân vận động vùng và cải tiến cơ sở thể lực, $35 triệu để tân trang phòng vệ sinh các trường trung học I cấp, và $17.3 triệu để cải thiện sự an ninh và an toàn.