Tuần lễ SPARK đem 3 công viên mới SPARK vào HISD

Thời gian chờ đợi đã đến, và các học sinh trường Tiểu Học Lyons không thể chờ đợi để sử dụng công viên SPARK mới được tái thiết lại. Công viên được cập nhật này đã mở cửa hôm thứ Ba, với một nghi thức có chủ đề một khu rừng mà nó bao gồm phần trình diễn của ban nhạc trường, các cổ động viên, ca đoàn, và ban dân vũ.

Các phần tử của ban “SPARK Park” đã cùng với các dân biểu từ Quốc Hội Hoa Kỳ, Hạ Viện Texas, và Hội Đồng Thành Phố Houston, cũng như kiến trúc sư Lauren Griffith, trong buổi tái khánh thành phong phú này. Nguyên thủy công viên “Lyons SPARK” đã khánh thành năm 2004.

Một công viên SPARK Park thứ hai được khánh thành tại trường “Houston Academy for International Studies” (HAIS) của HISD vào ngày thứ Bẩy lúc 9g30 sáng, và đã vỡ đất công viên thứ ba tại trường mới “Mandarin Immersion Magnet School” (MIMS) vào thứ Sáu lúc 1g30 trưa. Công viên trường HAIS gồm một sân bóng chuyền trên cát, dụng cụ thể dục, một sân bóng rổ, đường đi bộ, và các băng ghế. Công viên mới của MIMS sẽ gồm các kiến trúc sân chơi, một tường đá để ngồi, và một lề mới. Cả hai nghi thức sẽ bao gồm các đại diện thành phố, tiểu bang và Hoa Kỳ, cũng như các chức sắc khác.

Hàng chục trường HISD có công viên SPARK, gồm một vài trường trung học I và II cấp. Chương trình SPARK, thành lập các công viên trong khu vực trên đất trường học, được thành lập năm 1983 bởi Eleanor Tinsley, sau đó là một thành viên của Hội Đồng Thành Phố Houston. Kể từ đó, SPARK đã xây hơn 200 công viên công cộng trong 12 khu học chánh khác nhau trong khu vực rộng lớn Houston.

Mỗi công viên được thiết kế và được cảm hứng bởi các ý tưởng và nhu cầu của từng trường và khu xóm chung quanh. Một công viên PARK tiêu biểu gồm dụng cụ sân chơi, một đường đi bộ và cây cối, các bàn ăn và băng ghế, và một lớp ngoài trời. Từ 1991, mỗi công viên bao gồm một yếu tố nghệ thuật công cộng, mà nó có thể dưới hình thức bích họa, tranh khảm, hay điêu khắc. Nghệ nhân trong vùng Rose Toros đã làm việc trên các vật tổ của trường Lyons và điều khiển việc hình thành một bức khảm mới với các học sinh Lyons vào dịp hè.

Công viên SPARK trường Lyons còn các đặc điểm là một đường đi bộ MỚI, dụng cụ sân chơi, trạm tập thể dục, sân đá banh, và các bàn ăn. Tổng chi phí của đồ án này là $169,590, trong đó học sinh trường Lyons kiếm được $50,000, Sở Phát Triển Cộng Đồng và Nhà Ở của Houston đóng góp $98,500, và hội viên Hội Đồng Thành Phố Houston là Karla Cisneros đã tặng $13,261 từ ngân quỹ riêng của Hội Đồng để mua các dụng cụ âm thanh, và gò đất.

Tất cả học sinh trường Lyons còn nhận được lịch mới 2017 SPARK, trong đó có hình ảnh công viên trường này trong trang tháng Tám.