Các học sinh trung học II đầu tiên được nhìn đến những lựa chọn đại học

Các học sinh từ các trường Jones Futures AcademyMilby High School vừa mới có cơ hội để biết thêm về những lựa chọn đại học và để bắt đầu nghĩ đến con đường sau khi có bằng cử nhân.

Trong một sinh hoạt được tổ chức bởi “Prospanica Houston” (trước đây được gọi là National Society of Hispanics MBAs) và các người tình nguyện từ “National Black MBA Association (NBMBAA), các học sinh được khích lệ khám phá những cơ hội họ có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp trung học, kể cả các lợi ích của một bằng cao học.

Các nhà lãnh đạo thành công trong cộng đồng từ nhiều thành phần kinh tế xã hội, sắc dân, mầu da, và chuyên môn đã chia sẻ làm thế nào họ có được như ngày nay. Họ cũng trả lời các thắc mắc về đời sống đại học hai và bốn năm, tìm những thực tập nội trú có trả tiền và không trả tiền, cách giao liên, trả tiền đại học, sự quan trọng của phục vụ cộng đồng, sự quan trọng của việc chuẩn bị những khả năng thầm kín như đúng giờ, chuẩn bị phỏng vấn và hội họp, y phục thích hợp, và các thói quan của những người rất thành công.

“Cuộc đối thoại rất hữu ích,” Francisco Martinez nói, em là học sinh trường Jones Futures Academy. “Em thấy họ thành công và họ có một quá khứ tương tự như của em, nên điều đó rất hứng khởi.”

Victor Mondragon, một trong những người dìu dắt của tổ chức này, nhấn mạnh với học sinh rằng có nhiều người cũng giống như các học sinh có lúc họ tự hỏi không biết có vào đại học được không, và họ đã thành đạt.

“Cha em làm việc cực nhọc để cho em và các em gái một cơ hội lên đại học,” Mondragon nói. “Em cảm thấy có trách nhiệm bảo đảm rằng các thế hệ tương lai có cùng một cảm nhận cần kíp mà cha em đã cho em.”

Đây là năm thứ ba mà Prospanica cùng với HISD gia tăng ý thức về những chọn lựa mà học sinh có thể theo đuổi ở đại học và sau đó.

“Chúng tôi tin rằng bây giờ là lúc cho những học sinh này bắt đầu nghĩ về các bước kế tiếp trong việc giáo dục và ngành nghề tương lai,” Anna Salinas nói, bà là Phó Chủ Tịch Điều Hành của Prospanica Houston Chapter.