Học sinh HISD thi đua trong ngày “Coding Challenge Day”

Vào thứ Bẩy, 3 tháng Mười Hai, Sở Advanced Academics và nhóm “STEM Teacher Development” của HISD đã tổ chức “Crack the Code: A Coding Challenge Day” với các học sinh HISD khởi sự tuần lễ “Computer Science Education Week” (giáo dục khoa điện toán), là từ 5–11 tháng Mười Hai. Học sinh và giáo chức từ 27 trường tiểu và trung học I cấp trong học khu đã tham dự ngày này, được tổ chức cùng lúc tại hai địa điểm – các trường tiểu học Southmayd và McGowen.

Với sự giúp đỡ của các Chuyên Viên Phát Triển Giáo Chức STEM và giáo chức từ các trường “TIF4 STEM Cadre”, các học sinh tham dự đã đi qua nhiều trạm khác nhau, gồm lập trình Scratch, tính toán vật lý Makey Makey, lập trình các apps cho iPad, và các hoạt động đòi hỏi người lập trình phải viết mã số để di chuyển người ta qua các đường rắc rối và trở ngại.

Việc mã hóa giúp học sinh trở nên giỏi hơn khi tìm đáp số, vì nó phát triển những khả năng tính toán tỉ như phân hủy, trừu tượng, nhận biết khuôn mẫu, và thẩm định. Các khả năng này là những yếu tố quan trọng của hồ sơ Global Graduate và là một điều kiện để thành công trong thị trường nhân dụng thế kỷ 21.

Nhiều nhóm đã được vinh dự trong các loại tỉ như Best Collaboration, Focus on Task, Deep Thinkers, và Unique Design. Các giáo chức HISD được tín chỉ về phát triển chuyên môn vì tham dự các sinh hoạt này với học sinh.