Điểm PSAT đã có BÂY GIỜ

Điểm bài PSAT/NMSQT của học sinh từ kỳ thi tháng Mười đã được công bố, và hiện đã có. Sau khi học sinh dành mọi thời giờ để thi, điều quan trọng là hiểu rõ để sử dụng số điểm PSAT này có lợi cho mình.

Một số trường tổ chức một sinh hoạt hay một ngày đặc biệt để giải thích những gì học sinh cần biết, nhưng quý vị không phải đợi ngày đó. Quý vị và con em có thể biết điểm của mình trên mạng NGAY BÂY GIỜ và biết chúng có sẵn sàng vào đại học không, tìm hiểu những môn AP nào thích hợp nhất cho chúng, và có được nhận thức sâu sắc về những khả năng nào chúng phải chú trọng đến để được thực tập bài SAT miễn phí dựa trên kết quả điểm PSAT/NMSQT. Hãy tìm hiểu thêm trong trang http://PSAT.org/Scores và www.SAT.org/ScoresDemo

Trước khi quý vị và con em xem điểm bài thi, hãy xem đoạn phim video trên YouTube. Sau đó theo những bước sau đây:

  • Cùng với con đăng nhập vào chương mục College Board trong trang StudentScores.CollegeBoard.org
  • Điều đầu tiên quý vị sẽ thấy là tổng số điểm của chúng, gồm điểm “Evidence-Based Reading” (đọc sách) và Writing and Math (luận văn và toán)
  • Kế đến, hãy xem điểm “test”, “cross-test” và “sub scores” để biết chi tiết khả năng của các em trong những lãnh vực đặc biệt này. Số điểm mầu xanh có nghĩa ưu điểm, và điểm mầu vàng hay đỏ có nghĩa các em cần phải cải thiện.
  • Hãy nhấn vào “Skills Insight” để biết số điểm này nói gì về các khả năng của con em và làm thế nào để phát triển thêm
  • Các học sinh được tuyển lựa cho chương trình học bổng “National Merit Scholarship Program”, một thi về học vấn để được vinh dự và học bổng. Hãy vào “NMSC Selection Index” để biết con em có đạt được những điều kiện tham dự hay không.
  • Lấy những môn khó tỉ như AP là một cách rất tốt để chuẩn bị vào đại học. Phần “AP Potential” giải thích những lớp AP nào tốt cho con em để lấy. Các em có thể nói chuyện với vị cố vấn của mình hay cố vấn đại học để biết thêm về AP.
  • Bây giờ quý vị và con em đã hiểu ý nghĩa của những điểm này, các em có thể tự do sử dụng số điểm, học tập cho bài SAT. Hãy vào trang SATPractice.org để nối các chương mục trong College Board và Khan Academy để bắt đầu. Số điểm thi sẽ được đưa vào Khan Academy, chúng sẽ giúp các em cá biệt hóa chương trình thực tập để chuẩn bị cho bài SAT.
  • Và sau cùng, đừng quên đăng ký bài SAT trong trang www.SAT.org/RegisterNow.