Hai trường HISD được đề nghị giải toàn quốc Blue Ribbon Schools

Tiểu Học Eastwood và Tiểu Học Lyons được đề nghị trong các trường kiểu mẫu, hiệu năng cao

Hai trường của Khu Học Chánh Houston được đề nghị cho giải thưởng uy tín toàn quốc của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ là “2017 Blue Ribbon Schools”.

Giải “National Blue Ribbon” được trao hàng năm cho các trường hiệu năng cao để cho thấy sự chăm chỉ của học sinh và nhà giáo dục. Trường Tiểu Học Eastwood và Lyons thuộc 26 trường công trong Texas được đề cử bởi Cơ Quan Giáo Dục Texas.

Trường Eastwood Academy là một trường trung học chuẩn bị đại học cung cấp cho học sinh một học trình cấp tốc, nhiều thách đố, chuẩn bị lên đại học. Ngoài việc phải hoàn tất các môn hai tín chỉ, học sinh còn phải hoàn tất 80 giờ làm việc tình nguyện trong cộng đồng trước khi tốt nghiệp.

“Chiếm được sự đề cử này lần thứ hai kể từ khi trường Eastwood thành lập, nó có nghĩa rất lớn đối với đại gia đình Eastwood,” Hiệu Trưởng Brandi Lira của trường Eastwood nói. “Chúng tôi vô cùng vui sướng ở sự kiện là sự chăm chỉ và quyết tâm của học sinh, nhân viên, và phụ huynh đã được nhận biết. Tôi vinh dự để đại diện cho trường với tư cách hiệu trưởng, nhưng công lao này thuộc về những ai đã phục vụ trường trong vài năm qua, kể cả các cựu hiệu trưởng của chúng tôi là Ts. Paula Fendley và Ts. Rolando Trevino.”

Tiểu Học Lyons là một trường mà các giáo chức làm việc chăm chỉ để cung cấp cho học sinh một nền giáo dục để giúp các em phát triển. Ban quản trị trường Lyons tin rằng học sinh phải tận dụng mọi cơ hội được ban cho các em để đạt được thành quả lâu dài.

“Chúng tôi hãnh diện về sự đề cử lần thứ hai vì nó chứng thực giá trị công việc của chúng tôi,” Hiệu Trưởng Cecilia Gonzales của trường Lyons nói. “Mỗi đêm mất ngủ, mỗi phút của từng ngày, đến với nhau như một ban giảng huấn và nhân viên để cải tiến học sinh là điều chúng tôi làm. Được nhìn nhận công việc mà chúng tôi làm hàng ngày cho học sinh, đó là một vinh dự.”

Để được đề cử, các trường phải được coi là kiểu mẫu và hiệu năng cao như được đo lường bởi các bài thẩm định của tiểu bang. Ngoài ra, mỗi trường được đề cử còn phải có thành phần học sinh bất lợi về kinh tế tối thiểu 22 phần trăm.

Các trường được đề cử giờ bây sẽ làm việc với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ để hoàn tất thủ tục nộp đơn. Các trường thắng giải này sẽ được công bố vào tháng Chín. Sau đó các trường thắng giải sẽ được vinh danh ở Hoa Thịnh Đốn D.C. trong buổi lễ trao giải National Blue Ribbon Schools.

Muốn biết thêm về trường Eastwood Academy, hãy vào trang http://www.houstonisd.org/Domain/11083

Muốn biết thêm về trường Tiểu Học Lyons, hãy vào trang http://www.houstonisd.org/Domain/20236