HISD tránh việc thi cử nhiều rủi ro trong các quyết định cho học sinh lên lớp

Ủy Ban cũng tán thành lịch học sinh 2017-2018 mà học sinh và nhân viên sẽ nghỉ trọn tuần lễ Tạ Ơn

Ủy Ban Giáo Dục HISD hôm thứ Năm đã bỏ phiếu để cùng với các khu học chánh khác chỉ sự dụng số điểm của học sinh trên các bài thi tiêu chuẩn nhiều rủi ro cho các quyết định lên lớp khi bị luật Texas đòi hỏi. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức cho niên khoá 2016-2017 và sau đó.

Luật Texas đòi học sinh phải đậu được bài thi State of Texas Assessments of Academic Readiness (STAAR) về môn toán và đọc sách trong các lớp năm và tám. Tiểu bang còn đòi buộc học sinh trung học II cấp phải đậu được các bài thi cuối môn STAAR. Vì đây là luật tiểu bang, học sinh HISD sẽ vẫn phải đậu được các bài thi STAAR.

Trong quá khứ, HISD có thêm những đòi hỏi học sinh thuộc các lớp ba, bốn, sáu và bảy phải đậu được các bài thi STAAR về đọc sách và toán để có thể lên lớp kế tiếp. Nhưng những thay đổi mới đây với lịch thi của học sinh có nghĩa rằng các kết quả từ những bài thi STAAR này sẽ không có cho đến giữa tháng Sáu, là quá trễ cho các trường và phụ huynh biết là con em mình có đậu bài STAAR hay không và có cần phải theo học hè hay không.

Ngoài các vấn đề tạo ra bởi việc công bố trễ kết quả bài thi STAAR, HISD và các học khu khác trên toàn tiểu bang đã cho biết những khó khăn rộng lớn với việc ban hành các bài thi STAAR của tiểu bang này. Các khó khăn này đã giảm bớt sự tín nhiệm của công chúng trong sự toàn vẹn của kết quả.

Vào thứ Năm, các ủy viên HISD còn thông qua một lịch học đường niên khoá 2017-2018 mà đã chiếm được sự hỗ trợ từ 89 phần trăm của tổng số 75,000 học sinh, phụ huynh, nhân viên và phần tử cộng đồng đã tham dự cuộc thăm dò ý kiến trên mạng. Lịch này cho học sinh và nhân viên một tuần lễ nghỉ dịp Tạ Ơn. Lịch 2017-2018 bao gồm 75,600 phút giảng dậy phải có và 13 ngày phục vụ/chuẩn bị của giáo chức. Ngày tựu trường sẽ là 28 tháng Tám, 2017; ngày mãn khóa sẽ là 1 tháng Sáu, 2018.