Ba thư viện mở đầu các đặc điểm mới và cải tiến

<!–<!–
Library Premieres – Images by Houston Independent School District

Ba thư viện mới và cải tiến được khánh thành hôm thứ Tư tại các trường Trung Học Attuck, Cullen, và Yates.

Ba thư viện này được cập nhật qua sự tài trợ cũng như sự tặng dự được điều động bởi Ủy Viên Học Khu IV là Jolanda Jones, kể cả một sự quyên góp đặc biệt tại trường Trung Học Cullen từ “NAACP of Houston” với đặc điểm là việc công bố các nhà khoa học và phát minh người Mỹ gốc Phi Châu để chú ý đến các môn học có liên quan đến STEM. Tổ chức “Barbara Bush Literacy Foundation” cũng tặng 1,200 cuốn cho cả hai trường Attucks và Cullen, sách sẽ được giao vào tuần tới.

Một số đặc điểm của các thư viện tân trang gồm:

  • “Google Glass”
  • Hàng chục máy iPad mới
  • Máy in mầu
  • Các tuyển tập eBook với hàng trăm bản văn
  • Chỗ ngồi thoải mái với bàn uống càphê
  • Chỗ ngồi đặc biệt thuận tiện cho học sinh sử dụng máy điện toán, và một quầy kỹ thuật để việc sử dụng đồ điện tử dễ dàng hơn

Ủy Viên Jones nói với học sinh về kinh nghiệm đọc sách của bà khi còn nhỏ và tầm quan trọng của các cuốn sách khi giúp bà thành công.

“Mẹ tôi nói với tôi rằng tôi có thể lên đại học vì bộ óc của tôi có thể giúp tôi,” bà nói. “Mẹ tôi làm việc dưới tầng hầm của thư viện TSU và vì bà không thể trả tiền giữ con, bà đem tôi đến TSU và giúp tôi đọc sách.”

Nỗ lực để làm sinh động các thư viện này giúp cho các nỗ lực Literacy by 3 của học khu, đó là một chương trình giúp cho mọi học sinh đọc đúng cấp lớp khi đến lớp 3. Dựa trên sự thành công của chương trình này, “Literacy in the Middle” được phát động năm nay cho các học sinh trung học.

Giai đoạn tới của khởi xướng văn hóa của HISD sẽ chú trọng đến các trường trung học II cấp.