Các khởi xướng văn hóa mới đưa thêm sách vào tay các học sinh HISD

Hai khởi xướng văn hóa mới—một chiếc xe buýt văn hóa và “My Home Library”—đã được hé mở bởi HISD vào ngày 17 tháng Giêng với mục đích bớt đi khoảng cách văn hóa cho các trẻ em bất lợi kinh tế trong học khu.

Các tổ chức “Astros Foundation”, “Philips 66”, và HISD đang hợp tác để gửi “Literacy Bus” (xe buýt văn hóa) lên đường để phân phối các sách thích hợp với tuổi của các em từ lớp K đến 5 tại một vài công viên chơi bóng chày và bóng mềm của thành phố đã được tân trang bởi “Astros Foundation” như một phần của chương trình “Community Leaders Program”. Các công viên này tọa lạc trong vòng ranh giới HISD và phục vụ trên 1,200 trẻ em vùng Houston hàng năm. Xe “Literacy Bus” là một xe lưu động để khích lệ gia đình trong vùng Houston đọc sách.

“Con em chúng ta không cần gì hơn là có nhiều sách trong tay và điều đó phải dễ dàng và thuận tiện nếu có thể,” Ủy Viên HISD là Anna Eastman nói. “Có được người nổi tiếng và tôn trọng cổ vũ điều này, nó tạo sự khác biệt đáng kể.”

Sau khi phát động, xe “Literacy Bus” đã đến trường Tiểu Học Sinclair để phân phối sách cho khoảng 600 học sinh. Một cuộc trình bày xe buýt này cho công chúng được dự trù vào thứ Bẩy, 21 tháng Giêng, từ 10g sáng đến 4g chiều tại “Minute Maid Park” ở trung tâm thành phố Houston. Xe “Literacy Bus” sẽ được trưng bày ở công viên này cùng với “FanFest”, sinh hoạt chính của “Houston Astros to Spring Training”. Tham dự sinh hoạt này thì miễn phí, nhưng người ái mộ phải có giấy vào cửa miễn phí để tham dự “FanFest.” Hãy lấy giấy miễn phí ở đây.

Cũng xảy ra vào ngày 17 tháng Giêng tại trường Tiểu Học Browning là phát động một khởi xướng mới của tổ chức “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” được gọi là “My Home Library”, nhằm thành lập các thư viện ở nhà cho trẻ em và bớt đi khoảng cách sách cho các trẻ em nghèo. Qua việc sử dụng một dụng cụ trên mạng, “My Home Library” giúp các em thành lập một danh sách các cuốn muốn đọc. Các phần tử cộng đồng có thể bảo trợ một thư viện tại gia cho trẻ em nào đó với sáu cuốn sách mới bằng cách tặng tiền có thể khấu trừ thuế là $30. Giá này được thương lượng với bốn nhà xuất bản—Scholastic, Arte Publico Press, Longtale Publishing, Bright Sky Press.

Ủy Viên Eastman cũng tham dự lễ khai mạc My Home Library. Bà nói với các học sinh, “Các em đem những sách này về nhà và giữ ở nhà để chia sẻ. Nếu tôi có một ngày xấu, cuốn sách là bạn thân của tôi. Nếu tôi muốn học thêm điều gì khác, tôi chỉ cần mở sách ra.”

Trong buổi lễ, một chuỗi những người nổi tiếng đã trả lời những câu hỏi của học sinh trước khi chia cách để vào những phòng học khác nhau cho sinh hoạt “Reading with the Pros” (đọc sách với chuyên gia). Trong những người đọc sách là cựu cầu thủ đội Houston Texan Wade Smith, mà tổ chức của ông điều hành việc đọc sách; cựu cầu thủ WNBA San Antonio Star Chantelle Anderson; cầu thủ bóng chày đội Syracuse Chief là Caleb Ramsey; cựu cầu thủ đội Miami Dolphin Albert Johnson III; cựu Trưởng Thành Phố Kansas và chủ nhân của Rays Real BBQ Pit là Herb Taylor; cựu Hoa Hậu Texas là Sarah Marie Blanton; và DJ Supastar of 93.7 The Beat.

Trường Browning được coi là thí điểm cho khởi xướng này, và công ty Marathon Oil Corporation là hợp tác viên, tặng cho thời giờ tình nguyện của nhân viên và nguồn tài chánh kiếm được qua chiến dịch hàng năm. Học sinh trường Browning sẽ thành lập danh sách điều ước muốn trong tuần 20 tháng Giêng. Các thư viện tại gia sẽ được chuyển giao cho học sinh vào tuần lễ trước khi Nghỉ mùa Xuân.