HISD cung cấp ‘We Khan Do It’ cho mọi trường trong học khu

Hàng ngàn học sinh trung học II cấp của HISD sẽ lấy bài thi SAT trong ngày học vào hôm 5 tháng Tư, và bây giờ lại có thêm một lý do để các em khởi sự chuẩn bị sớm cho bài thi quan trọng để vào đại học này.

HISD đang khởi đầu một thách đố trong các trường của học khu mà phần thưởng là có nhiều học sinh sử dụng “Khan Academy” để chuẩn bị bài thi SAT.

Ba trường trung học II cấp nào sử dụng nhiều nhất từ bây giờ và lấy bài thi SAT trong tháng Tư sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chánh để cải tiến các trung tâm đại học của trường và/hoặc hỗ trợ các chuyến thăm trường đại học. Vì sự chuẩn bị đại học khởi sự sớm, các trường tiểu và trung học I cấp cũng nằm trong thách đố này. Tất cả những gì các trường tiểu và trung học I cấp phải làm là xếp đặt các chuyến thăm đại học cho học sinh và sau đó gửi hình ảnh các sinh hoạt này đến @HISD2College và #HISDKhanDoIt.

“Để giúp các trường thắng giải, những gì mọi học sinh phải làm là đăng nhập vào ‘Khan Academy’ và thực tập,” Trưởng Học Thuật HISD là Grenita Lathan nói. “Những học sinh nào thực tập SAT thì được chuẩn bị bài thi tốt hơn và được điểm cao hơn. Khi được được cao của bài thi này, nó đem lại cho học sinh một cơ hội tốt hơn để được nhận vào đại học và các học bổng.”

Khu học chánh đã nhìn thấy sự thành công nơi những học sinh nào sử dụng “Khan Academy”. Học sinh lớp 12 trường “North Forest High School” là Wiston Ocoro đã nâng điểm của em lên 390 chấm nên em có thể vào trường Oklahoma University, và học sinh lớp 12 trường “Booker T. Washington” là Valencia Gray đã gia tăng điểm của em lên 470 chấm.

“Em chơi thể thao, và em cần nâng điểm toán của em để em có thể vào được một trường ‘Division I’,” Gray nói. Em được chọn là một đại sứ của “Khan Academy” và tham dự đại hội “Council of Great City Schools” ở Miami, ở đây em đã gặp sáng lập viên “Khan Academy” là Salmari Khan và Chủ Tịch “College Board” là David Coleman. Em nói, “Khan thì rất tốt vì em có thể truy nhập từ bất cứ đâu – trên máy điện thoại, máy tablet, hay máy điện toán.”

Trong những tuần lễ sắp tới, mọi nhà lãnh đạo các trường trung học các cấp sẽ làm việc để biết chắc là mọi học sinh có chương mục của “College Board” và “Khan Academy”, và được nối vào đây. Các hiệu trưởng được khuyên hãy dành thời giờ trong ngày học để các học sinh đăng nhập và thực tập.

Cho đến ngày 11 tháng Giêng, các học sinh trường “Furr High School” đang dẫn đầu học khu với số học sinh đông nhất sử dụng “Khan Academy”.

Thực tập bài SAT miễn phí hiện có cho mọi học sinh HISD trong KhanAcademy.org/SAT.