Gần một nửa các đồ án bông phiếu HISD sẽ hoàn tất vào mùa hè 2017

Gần một nửa các trường đang được tân trang hay xây lại trong Chương Trình Bông Phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston sẽ hoàn tất và sẽ mở cửa đón học sinh vào cuối hè này.

Nhóm Chương Trình Bông Phiếu hy vọng có được 40 phần trăm các đồ án bông phiếu kết thúc và mở cửa vào cuối tam cá nguyệt thứ hai, Viên Chức Xây Cất HISD là Derrick Sanders nói với Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu vào hôm thứ Ba trong cuộc họp thường lệ mỗi tam cá nguyệt.

“Có tiến bộ rất lớn trong tam cá nguyệt thứ tư,” ông Sanders nói với tiểu ban giám sát. “Điều này đang thành hình. Nó có thật, và nó tiến xa hơn nhiều người nhận biết.”

Chương Trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành của HISD là để tân trang hay xây lại 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp. Việc xây cất đang tiến hành trên gần ba chục đồ án – nhiều hoạt động hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử của học khu. Một khi mọi công việc hoàn tất, học khu sẽ tự hào về một chuỗi những trường trung học hiện đại nhất nước.

Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu là một tiểu ban độc lập của người dân có trách nhiệm theo dõi sự tiến bộ của chương trình bông phiếu của học khu, bảo đảm lợi tức được chi tiêu thích hợp, và thẩm định những nguy cơ của chương trình và kiểm soát. Ông Sanders hướng dẫn cuộc họp ngắn gọn mỗi tam cá nguyệt, trong đó bao gồm việc cập nhật tình trạng về các đồ án vừa hoàn tất và sẽ hoàn tất sớm. Ông nhận xét rằng trường Sterling Aviation High School — trường trung học II cấp toàn diện đầu tiên được xây theo chương trình này – là trường gần đây nhất mở cửa, chính thức chào đón học sinh vào ngày 4 tháng Giêng, 2017.

Các đồ án khác đã hoàn tất trong năm 2016 gồm các trường trung học North Houston Early College South Early College, các trường tiểu học Condit và Mark White, trường Mandarin Immersion Magnet School, Tanglewood Middle School, và trường Worthing HS Giai Đoạn 1, cũng như những tân trang tại các thao đường Butler Barnet. Trung tâm Fonwood Early Childhood Center cũng đã hoàn tất trong năm qua, tuy nó không được tài trợ bởi Bông Phiếu 2012.

Thêm tám đồ án nữa sẽ kết thúc trong những tháng tới. Các đồ án được dự định hoàn tất vào đầu tam cá nguyệt 2017 gồm DeBakey High School for Health Professions, Waltrip High School, và Delmar Fieldhouse. Các đồ án hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ hai là các trường trung học II cấp Furr, Wisdom, và Milby, cũng như Mickey Leland College Preparatory Academy for Young MenSharpstown International School.

“Bốn mươi phần trăm các đồ án sẽ hoàn toàn kết thúc và mở cửa cho học sinh,” Thành Viên Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu là ông Sonny Flores cho biết như thế khi ông và các thành viên thảo luận về sự tiến bộ đang có. “Nó rất tốt đẹp. Đó là con số cao.”

Cũng trong cuộc họp này, ông Sanders đã giới thiệu tiểu ban này với ông Brian Busby, trưởng ban điều hành mới của HISD, trách nhiệm của ông bao gồm việc giám sát chương trình bông phiếu. Ông Busby, một người kỳ cựu với 18 năm trong HISD, nói với nhóm này là ông quyết tâm với học khu và chương trình bông phiếu này.

“Tôi không chỉ là một nhân viên. Tôi là một người quan tâm,” ông Busby nói khi nhận xét rằng đã theo học các trường HISD, cũng như các con của ông. “Đây là công việc quan trọng đối với tôi, và tôi mong được hỗ trợ ông Derrick [Sanders] và nhóm của ông trong việc xây cất các trường mới.”

Tiểu ban này còn nghe báo cáo về tỉ lệ tham dự của các doanh nghiệp thiểu số và phụ nữ làm chủ, mà hiện đang dẫn đầu các mục tiêu được đề ra. Họ còn nhận được thông tin về bông phiếu và các sinh hoạt có cộng đồng tham dự, gồm bốn buổi lễ vỡ đất và bốn buổi lễ khánh thành trong tam cá nguyệt thứ tư của 2016. Báo cáo tài chánh cũng được duyệt xét.

Phiên họp tam cá nguyệt lần tới sẽ vào ngày 25 tháng Tư.

Muốn biết thêm về Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu hay bất cứ chương trình xây cất nào của HISD, hãy vào trang www.BuildHISD.org.