Các học sinh trường Patterson ES học từ các nhạc sĩ của Houston Symphony

Các học sinh lớp hai trong trường Patterson Dual Language Literature Magnet vừa mới giao tiếp và học hỏi từ các nhạc sĩ “Community Embedded Musicians” với dàn Hòa Tấu Houston.

Các nhạc sĩ CEM đã đến thăm học sinh trong thời gian phụ và đã giúp các em củng cố các tương giao mới giữa âm nhạc và nghệ thuật kể chuyện và kịch nghệ cả khi trước và sau buổi hòa nhạc traong trường và một chuyến đi đến Jones Hall để xem toàn thể dàn nhạc.

Là một phần của sự tương giao tốt đẹp này, các học sinh lớp hai còn giúp đỡ Dàn Nhạc Houston với một trong những buổi hòa nhạc mới đây. Nhạc trưởng được mời là Robert Franz đã đến thăm trường Patterson để tuyển mộ sự giúp đỡ của học sinh. Ông yêu cầu các em làm thơ dựa trên một đoạn nhạc của Saint-Saenz được gọi là “The Carnival of the Animals.”

Trong chuyến thăm đầu tiên của ông Franz, ông và các học sinh đã nghe đoạn này và đã làm “Word Walls” mà sau đó được đưa trở về lớp. Mỗi học sinh viết hai bài thơ khác nhau dựa trên đoạn nhạc các em đã nghe. Ông Franz đã chọn bài ông thích, và công việc của 26 học sinh khác nhau được đọc bởi một nghệ nhân từ Alley Theater trong các buổi hòa nhạc ngày 18 tháng Hai tại Jones Hall.

Mỗi học sinh còn hoàn tất một bức tranh đi theo với bài thơ, tất cả được trưng bày trong hành lang vào cuối tuần đó.

Sự hợp tác này là một cơ hội cho học sinh Patterson hợp tác với một tiếng nói mạnh mẽ cho nghệ thuật trong cộng đồng, và cả hai bên hy vọng sẽ tiếp tục chương trình này trong tương lai.