Học sinh lớp 12 của HISD tốt nghiệp trung học bất kể sức khỏe yếu kém

Được bao quanh bởi gia đình và các bác sĩ, cũng như Chủ Tịch UBGD HISD là Wanda Adams, Hiệu Trưởng trường Madison là Orlando Reyna, và các nhân viên, học sinh lớp 12 Erick Reyes đã đội mũ và áo tốt nghiệp trong một nghi thức cảm động bên giường bệnh trong Bệnh Viện Nhi Đồng Texas vào hôm thứ Sáu.

Erick bị đau khổ với bệnh ung thư xương trong hai năm qua và vừa mới nhập viện phục hồi. Em ghi danh trường Madison năm 2012 và sắp sửa tốt nghiệp thì em được biết bị mắc bệnh ung thư xương. Erick cố gắng tiếp tục học hành trong khi vừa chữa trị nhưng em phải ngừng vì bệnh tình trầm trọng. Sau khi bệnh thuyên giảm em trở lại trường để hoàn tất các lớp sau cùng, nhưng không may, bệnh ung thư tái phát. Tuy Erick không thể hoàn tất ước mơ được bước lên khán đài cùng với chúng bạn, em vui khi được nhận bằng trung học của em.

Cha của Erick, ông Rene Reyes, và mẹ em, bà Maria Reyes, bà dì Rosalba Reyes từ Monterrey, Mễ Tây Cơ, người anh Rene Reyes, và chị Yessenia cũng có mặt trong nghi thức này. Cô em Caroline không thể tham dự vì phải đi học.

Khi bài “Pomp and Circumstance” cất lên, Chủ Tịch UBGD HISD là bà Wanda Adams và Hiệu Trưởng trường Madison là ông Orlando Reyna đã trao bằng trung học cho Erick.

“Tôi muốn cảm ơn em đã mời tôi đến đây,” Ủy Viên Adams nói. “Thay mặt cho Khu Học Chánh Houston và ông Tổng Giám Đốc Richard Carranza, tôi trao cho em bằng tốt nghiệp trường Trung Học Madison.”

Hiệu Trưởng Reyna đã kết thúc nghi thức này. “Bởi thẩm quyền được trao cho tôi bởi Tiểu Bang Texas và Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston và theo lời đề nghị của ban giám đốc trường Trung Học Madison, tôi ban cho em bằng trung học với tất cả các quyền lợi và đặc quyền vào ngày 10 tháng Ba, 2017 này,” ông nói. “Bây giờ em có thể di chuyển dây từ phải sang trái. Chúc mừng em!”

Erick vui sướng và biết ơn sau khi nghi thức tốt nghiệp. “Đầu tiên và trên hết, em muốn cảm ơn Chúa đã ban cho em cơ hội để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hàng ngày,” Erick nói. “Vì Chúa, em vẫn còn ở đây để cử hành giây phút rất đặc biệt này, không chỉ với các bạn và gia đình nhưng với toàn trường mà em cũng coi là gia đình.”