HISD công bố giám đốc của sở mới Nghệ Thuật K-12

Ông Wenden Sanders được chọn là giám đốc của sở mới của HISD “K–12 Fine Arts Department”

Ông Sanders, hiện là hiệu trưởng trường Meyerland Performing and Visual Arts Middle School, được chọn bởi một tiểu ban gồm các giáo chức, hiệu trưởng, và quản trị viên học khu. Ông sẽ cung cấp sự lãnh đạo, hỗ trợ, và hướng đi để bảo đảm mọi học sinh HISD có thể theo học những chương trình nghệ thuật có phẩm chất cao.

“Tôi bàng hoàng khi có cơ hội để đem các môn nghệ thuật cho mọi học sinh trong HISD,” ông Sanders nói. “Tôi mong được làm việc với khởi xướng ‘Arts Access’, các hiệu trưởng, các viên chức học đường, và các nhà lãnh đạo cộng đồng để bảo đảm rằng chúng ta đang giáo dục toàn thể một đứa trẻ.”

Việc thành lập sở mới “Fine Arts Department” là một kết quả trực tiếp từ chuyến đi Nghe và Tìm Hiểu của ông TGĐ Richard Carranza, ở đây ông nghe nói nhiều về nhu cần phát triển nghệ thuật cho mọi cấp lớp trong các trường HISD.

“Chúng tôi rất phấn khởi về việc mở rộng các môn nghệ thuật trong toàn thể HISD dưới sự lãnh đạo của ông Wenden Sanders,” Trưởng Học Thuật Grenita Lathan nói. “Việc truy cập các môn nghệ thuật và học hỏi sáng tạo là một phần quan trọng để trở nên một học sinh ‘Global Graduate’.”

Ông Sanders, người đã tham gia HISD tám năm trước, từng là hiệu trưởng của trường Meyerland PVA  trong sáu năm, dẫn dắt trường này đến sáu điểm đặc biệt của TEA về toán, đọc sách ELA, khoa học, bớt khi khoảng cách thành tích, chuẩn bị hậu trung học, và sự tiến bộ của học sinh. Ông là một nhà giáo dục trong 26 năm, trong đó `3 năm ông là một giáo chức ban hợp ca và chủ tịch phòng nghệ thuật cũng như là một quản trị viên học đường. Là một nhà giáo về âm nhạc, ông đã hướng dẫn ca đoàn thắng giải UIL, giải hay nhất, và các giải thưởng cao cấp khác. Hơn 350 học sinh trong lớp ca đoàn của ông đã du hành đến Nữu Ước, Ý, Đức, và Pháp, để phát triển thêm sự hiểu biết và quý trọng âm nhạc cũng như nghệ thuật.

Ông Sanders từng là một giám khảo của Texas Music Adjudication Association và là một viên chức cấp vùng của Texas Music Education Association. Ông là một thành viên của các hội Texas Choral Directors Association, ASCD, NASSP, TASSP, HASA. Ông Sanders có bằng cử nhân về Giáo Dục Âm Nhạc từ đại học Lamar và bằng cao học về Quản Trị Giáo Dục từ đại học Prairie View A&M.

Ông Sanders sẽ kết thúc niên khoá tại truờng Meyerland PVA trước khi bắt đầu công việc mới.