Các xe nghệ thuật của học sinh chuyển bánh trong cuộc diễn hành thần tiên ở Houston

<!–<!–
20170408 Art Car Parade – Images by Houston Independent School District

Đó là năm thứ 30 kỷ niệm cuộc diễn hành nổi tiếng “Art Car Parade”, và như thường lệ, nhiều học sinh HISD sẽ ngồi trên những chiếc xe nghệ thuật mà các em đang thực hiện trong nhiều tuần lễ, nếu không muốn nói là nhiều tháng.

Gần 250 xe hơi, xe đạp, ván trượt, và các sáng tạo có động cơ sẽ chuyển bánh qua trung tâm thành phố Houston bắt đầu lúc 2g trưa thứ Bẩy, 8 tháng Tư. Tổng quát, cuộc diễn hành kéo dài khoảng 2 giờ. Với những ai muốn tham dự cuộc diễn hành này, hãy tham gia “Starting Line Party” được trình diễn bởi Arts Brookfield lúc 11g sáng ở góc đường Smith và Pease. Muốn biết lộ trình diễn hành và các chi tiết, hãy xem “Houston Art Car Parade”.

Trường Arabic Immersion Magnet School (AIMS) sẽ mở rộng chiếc xe hình con cú (vật hiệu của trường) trong năm trước bằng cách đưa thêm hình trái cầu xoay với các lá cờ tượng trưng cho nhiều quốc gia trên thế giới. Chủ đề đa dạng của trường sẽ được tăng cường thêm nữa với âm nhạc quốc tế.

Trường Energy Institute High School làm một xe tải mà các em đã thiết lập cho dịp Super Bowl LI trong sự hợp tác với Noble Energy. Nghệ nhân Julian Luna làm việc với các giáo chức trường Energy là Jordan Phillips và Julie Lockhart huấn luyện các học sinh biết dùng máy cắt với tia laser. Tám học sinh chuyên chăm làm việc trong hơn hai tuần để bao phủ chiếc xe với những khối nhựa acrylic với những hình ảnh đồ vật được làm từ dầu hỏa. Các khối này có gắn đèn LED, làm cho cả chiếc xe rực sáng.

Trường Northside High School kỷ niệm 90 năm thành lập trường bằng cách bao phủ chiếc xe với các hình ảnh lưu niệmm để vinh danh các học sinh đã theo học trường Northside trong những năm qua. “Chúng tôi vững tin vào trường của chúng tôi, và chúng tôi biết rằng khi cùng làm việc với nhau, chúng tôi có thể hoàn thành được nhiều điều hơn nữa,” giáo chức nghệ thuật là Ann Bass nói. “Chiếc xe của chúng tôi đề cao lịch sử, trường, và tiến trình sáng tạo.”

Rebecca Bass của trường Heights High School không thể nói hết những điều tốt về các học sinh trong lớp Art Car của cô mà họ đang làm việc không ngừng trong nhiều tuần trên chiếc “Purple Reign,” với đặc điểm là ca sĩ Prince và Sheila E. “Những nghệ nhân này thật vô cùng kinh ngạc,” em nói. “Các học sinh làm việc nguyên ngày hôm nay dưới ánh nắng gay gắt, và thật không thể tin là họ đang hoàn tất một chiếc xe thật lớn. Em rất hãnh diện về họ.”

Bốn học sinh lớp 12 trường Houston Academy for International Studies đang làm chiếc xe với chủ đề “Faith, Fate, Fragility,” dùng chu kỳ đời sống của con bướm như một ẩn dụ cho những biến đổi trong đời sống. “Con bướm hiện thân cho những ý tưởng này bằng cách cho thấy trước hết nó phải trải qua những thách đố của chu kỳ tăng trưởng trước khi có thể trở nên chính mình,” nghệ nhân LaVita Rue nói, bà trông coi đồ án này.

Đây là danh sách các trường HISD có tham dự, kể cả tên của các chiếc xe:

Arabic Immersion Magnet School: “The AIMS Flying Globe”
Energy High School: “The Noble Energy Truck”
Frank Black Middle School: “The Hyppalectroyon’s Candy Dream”
Hamilton Middle School: (Ms. Hernandez’s art class): “The Morphoenix”
Hamilton Middle School: (SLC & Math classes): “Puzzles and Pi”
Heights High School: “Purple Reign”
Houston Academy of International Studies: “Faith, Fate, Fragility”
Lovett Elementary School: “5-4-KEY-2-1!!!!!”
Meyerland Performing & Visual Arts Middle School: “The Bat Jeep”
Meyerland Performing & Visual Arts Middle School: “The Duckmobile”
Northside High School: “The Chronicles of Northside”