Trường YWCPA tiến triển mạnh

Việc xây cất tiến bộ nhiều tại trường Young Women’s College Preparatory Academy khi sự tân trang/xây thêm cho trường STEM nữ sinh đã gần nửa đường hoàn tất.

Công việc tiến triển tốt đẹp – việc dựng sườn đã xong, sàn sắt đã được bao bọc với xi măng và việc xây gạch sẽ bắt đầu trong một vài tuần tới.

Hiệu trưởng trường YWCPA là Delesa O’Dell-Thomas nói bà ngây ngất về mầu sơn mới của cơ sở mới và việc chọn bàn ghế sẽ xảy ra vào thứ Sáu này.

“Tôi muốn cảm ơn cộng đồng Houston đã giúp chúng tôi nằm trong chương trình bông phiếu,” bà nói. “Thật tốt khi biết là chúng tôi sẽ ở trong một nơi mà mọi thứ đều hoạt động.”

Cơ sở nguyên thủy ba tầng bằng gạch, được dựng lên từ 1825, là một sự hiện diện lịch sử trong Khu Ba của Houston và nằm trong các trường xưa nhất của HISD. Đồ án trị giá $27.1 triệu, nằm trong chương trình bông phiếu $1.89 tỉ của học khu, sẽ giữ lại nhiều nét lịch sử đặc biệt của cơ sở này, trong khi gia tăng chỗ học và thêm các phòng thí nghiệm khoa học và kỹ thuật hiện đại.

“Đó là một đồ án rất vui để thiết kế,” kiến trúc sư Carolina Weitzman của Natex Architects nói. “Chúng tôi thêm vào những chỗ và chức năng, trong khi duy trì mặt tiền lịch sử.”

Phần thêm vào được xây bên cạnh thính đường hiện thời, và sẽ được nối với cơ sở hiện tại qua một cổng kiểu hợp nhất học sinh. Một đường vòng sẽ được thêm vào phía trước cở sở với một mái che để đưa đón học sinh và cũng có chỗ cho khách đậu xe. Các văn phòng hành chánh, hiện ở lầu hai, sẽ được dời xuống gần cổng chính của trường, ở đây một tiền đình ra vào an toàn sẽ được thêm vào.

Việc xây cất trường YWCPA được hy vọng sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba của 2018.